Like a Dragon: Infinite Wealth เผยข้อมูล Sujimon Battes และ Sujimon

SEGA เปิดเผยข้อมูลแนะนำ Sujimon เหล่าตัวอันตรายที่เพ่นพ่านอยู่ตามเมือง และ Sujimon Battles ระบบใหม่ที่ใช้ Sujimon ในการต่อสู้ของเกม Like a Dragon: Infinite Weatth 

Like a Dragon: Infinite Wealth

  • Platform: PS5, PS4, Xbox Series X|S, Xbox One, PC Steam
  • Genre: RPG
  • Publisher: SEGA
  • Release: 26 January 2024

Like a Dragon: Infinite Wealth หรือ Ryu ga Gotoku 8 (龍が如く8) เกม RPG แนวตราม่าที่ถ่ายทอดเรื่องราวที่จัดว่าตราม่าที่สุดในซีรีส์ โดยมีตัวละครหลัก 2 ตัว ได้แก่ อิจิบัง คาสุกะ ชายผู้หวนคืนกลับมาจากจุดที่ตกต่ำที่สุดอีกครั้ง และ คาสึมะ คิริว ชายผู้ต่อสู้ในศึกสุดท้ายของชีวิต

โดยระบบการต่อสู้นั้นได้พัฒนาไปสู่ New Live Command RPG Battle เน้นการวางกลยุทธ์ที่มากยิ่งขึ้นเพิ่มอาชีพใหม่ การปรับแต่งและองค์ประกอบการพัฒนาตัวละครที่หลากหลายยิ่งขึ้นให้ผู้เล่นได้สร้างปาร์ตี้สุดแกร่ง

รวบรวมและฝึกฝนเหล่า Sujimon เข้าต่อสู้ มุ่งการเป็นสุดยอด Sujimon Master!

คาสุกะได้พบกับนักวิจัยที่ชื่อว่า ดร ชูจิมอน (Sujimon Sensei) อีกครั้งที่ฮาวาย เขาคือบุคคลซึ่งครั้งหนึ่งเคยร่วมมือกับคาสุกะ เป็นผู้ที่ขนานนามเหล่าตัวอันตรายที่เพ่นพ่านอยู่ตามเมืองว่า Sujimon และได้สร้างแอปที่ชื่อว่า Sujidex ขึ้นมาเก็บรวบรวมข้อมูลของคนเหล่านั้น เพื่อความสงบสุขของเมือง

หลังจากที่พบกันได้ไม่นาน คาสุกะก็ถูกพามาที่สถานที่ที่เรียกว่า Sujimon Stadium เพื่อชมการแข่งขัน Suj) League ที่ถูกจัดขึ้นที่นี่ ทว่า ณ ที่แห่งนี้ได้มีการใช้การแข่งขันของเหล่า Sujimon จัดการเติมพันกันขึ้นอย่างผิดกฎหมาย ทั้งที่ครั้งหนึ่ง Suji League เคยเป็นการต่อสู้วัตฝีมือกันอย่างขาวสะอาด ที่ด็อกเตอร์เองก็มีส่วนร่วมด้วยแต่ไม่รู้เมื่อไหร่ที่มีพวกแสวงหาผลประโยชน์เข้ามาแทรกแซงจนตอนนี้กลายสภาพเป็นเหมือนบ่อนพนันไปเสียแล้ว

คาสุกะที่ได้รับฟังความปรารถนาของด็อกเตอร์ ที่อยากให้ Suji League กลับมาเป็นเหมือนในอดีตอีกครั้ง จึงได้ตัดสินใจเข้าร่วม Suji League ในฐานะ Sujimon Trainer และมุ่งมั่นที่จะเผชิญหน้ากับผู้บงการที่อยู่เบื้องหลังการแข่งขันนี้

Sujimon Battles

Sujimon Battles คือการใช้เหล่า Sujimon เข้าต่อสู้กันแบบทีม 3VS3 คาสุกะจะเข้าควบคุมสั่งการการต่อสู้ในฐานะ Trainer ของทีม โดยมีเป้าหมายเพื่อกำชัยชนะ

ทีมจะประกอบด้วยสมาชิกเริ่มต้น 3 คนและตัวสำรองอีกไม่เกิน 3 คน รวมสูงสุด 6 คน Sujimon มีคุณสมบัติ 5 ประเภทและแต่ละประเภทก็จะมีความเข้ากันได้ที่แตกต่างกันไป ดังนั้น ในการจัดทีมจะใช้หลักความสมดุลหรือจะให้เชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่งไปเลยก็ย่อมได้ เลือกจัดทีมให้เหมาะกับกลยุทธ์ของตัวเอง

กลยุทธ์พื้นฐานของ Sujimon Battles คือ การประเมินคุณสมบัติของศัตรู ออกคำสั่งการโจมตีที่ได้เปรียบและพัฒนาการต่อสู้โดยการปรับเปลี่ยนสมาชิกในทีม หากสามารถเพิ่มขวัญกำลังใจของทีมด้วยคำสั่งที่ถูกต้องแม่นยำ และปลดปล่อยทำไม้ตายของ Sujimon ออกมาได้ ชัยชนะก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม


คว้า Sujimon มาให้ได้!

หลังจบการต่อสู้กับเหล่า Sujimon ในเมืองฮาวายแล้ว บางครั้งจะมีโอกาสเกิด Sujimon Get เพื่อชวนพวกเขามาเป็นพวกได้ หากมอบของขวัญให้แก่พวกเขาอย่างจริงใจและอีกฝ่ายรับไว้ ก็จะถือว่าการเจรจาสำเร็จ

อีกทั้งในฮาวายยังมีจุด Raid จุดที่ซึ่งมีเหล่า Sujimon ที่มั่นใจในฝีมือของตนมารวมตัวกัน ที่จุด Raid นี้จะมีโอกาสเกิด Sujimon Get ขึ้นมาอย่างแน่นอน เพื่อชวน Sujimon ที่คุณต่อสู้ด้วยมาเป็นพวก แต่เมื่อเวลาผ่านไปจุด Raid จะหายไป

และในฮาวายยังมีจุดที่เรียกว่า Sujimon Gacha อยู่ด้วย สามารถคว้า Sujimon จากจุดนี้ได้ด้วยไอเทมตั๋วกาซาปองหรือเงินที่มีอยู่ได้


ฝึกฝนเหล่า Sujimon

Sujimon ที่ได้มาเป็นพวกแล้ว สามารถฝึกฝนได้ด้วย การเสริมความแข็งแกร่ง การปลุกพลังและการวิวัฒนาการ การเสริมความแข็งแกร่งของ Sujimon สามารถทำได้โดยให้ Sujimunch เครื่องดื่มอาหารเสริมสำหรับของ Sujimon

และการปลุกพลังของ Sujimon คือการให้เหล่า Sujimon ประเภทเดียวกันฝึกฝนด้วยกันจนสามารถปลุกพลังก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมของตัวเองไปได้ และหากปลุกพลัง Sujimon ซ้ำ ๆ เพิ่มศักยภาพของ Sujimon จนถึงขีดสุดแล้วก็อาจสามารถนำไปสู่การการวิวัฒนาการได้...?


แนะนำ Sujimon บางส่วนที่ปรากฏในฮาวาย!

Freakalele - ใช้อูดูเลเล่ตัวโปรดบรรเลงเพลงเพื่อปลอบประโลมเพื่อนในทีม และบางครั้งใช้เป็นอาวุธได้ด้วย เป็น Sujimon สายฮีล ที่นำเงินที่ได้จากการแข่งขันมาใช้ช่อมอูคูเลเล่ของตนจนหมดเกลี้ยง

Dosukoi Gigantes - นักสู้ Sujimon ระดับซูเปอร์เอวี่เวตที่มีกำปั้นหนาดุจกำแพงเหล็กดูน่าเกรงขาม มีการเคลื่อนไหวที่เฉียบคมตรงข้ามกับรูปลักษณ์ภายนอก และมีท่าหมุนตัวเตะอันทรงพลังเป็นท่าไม้ตาย

Sujimancer อัญเชิญ Sujimon ออกมาในใช้การต่อสู่

เมื่อผู้เล่นดำเนินเนื้อเรื่องของ Sujimon Batles จะปลดล็อกอาชีพใหม่ของอิจิบัง คาสุกะ "Sujnancer" ออกมา

Sujimancer เป็นรูปแบบการต่อสู้เฉพาะตัวของคาสุกะ ที่หยิบยืมพลังจากเหล่า Sujimon ที่เขาดูแลออกมาใช้ สามารถอัญเชิญ Sujimon ที่มีอยู่อย่างหลากหลายออกมาได้จึงประยุกต์ใช้กับการต่อสู้ได้หลากหลาย ทั้งการโจมตีหรือฟื้นพลังและยิ่งฝึกฝน Sujimon ไว้มากก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นอีก เป็นอาชีพที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างจากอาชีพอื่นอย่างชัดเจน


Sujimon ก็มีบทบาทสำคัญในเกาะ Dondoko Island

เมื่อดำเนินมินิเกมฟื้นฟูเกาะ Dondoko Istand จะสามารถเข้าใช้สถานที่ที่เรียกว่า Dondoko Farm ได้ที่ฟาร์มแห่งนี้ คุณสามารถฝึก Sujimon ที่ได้มาจากฮาวายและอัพเลเวลของพวกเขาได้

นอกจากนี้ Sujimon ยังมีส่วนช่วยในการฟื้นฟูเกาะ Dondoko Island อีกด้วย ทั้งการปลูกพืชผลและการหาเงินนำมาใช้บนเกาะ เมื่อ Suimon ทำงานและฝึกฝนเสร็จความไว้วางใจของเขาที่มีต่อคาสุกะก็จะเพิ่มขึ้น และจะช่วยยกระดับการต่อสู้ใน Sujimon Batles ได้


บางครั้งจะมีสัตว์รบกวนต่าง ๆ เช่น หมูป่าและหมี่เข้ามาทำลายทุ่งนาใน Dondoko Fam ในกรณีนี้ ต้องขอความร่วมมือจากเหล่า Sujimon เพื่อขับไล่พวกสัตว์ออกไปด้วย Sujimon Battes เมื่อขับไล่พวกสัตว์รบกวนออกไปได้ คุณจะได้รับเนื้อ Dondoko ซึ่งสามารถใช้เป็นของขวัญจากเกาะ Dondoko Island ได้


©SEGA

▱▰▱▰ INFO ▱▰▱▰

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม FB SEGA
ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง FB MEGAXGAME  Game NEWS

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น