อิ๊กลู สตูดิโอ ผนึกกำลัง โทโฮ โกลบอลเดินหน้าตลาดอนิเมชันระดับโลก

บริษัท อิ๊กลู สตูดิโอ จำกัด (IGLOO STUDIO) ผู้สร้างสรรค์และให้บริการงานแอนิเมชันและออกแบบชั้นนำของไทย ประกาศความร่วมมือเชิงพันธมิตรกับ โทโฮ โกลบอล อินคอร์ปอเรชั่น (TOHO Global Inc.) ซึ่งรวมถึงโทโฮ แอนิเมชัน (TOHO Animation) บริษัทผู้สร้างอนิเมชันในเครือของ บริษัท โทโฮ จำกัด ที่เคยฝากผลงานระดับตำนานมาแล้วมากมาย ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการขยายไปสู่ระดับโลก โดยผสานความสามารถและฝีมือเชิงสร้างสรรค์ที่ไม่เป็นรองใครของไทยเข้ากับนวัตกรรมที่ก้าวล้ำของญี่ปุ่น

ความร่วมมือของทั้งสองฝ่าย เกิดจากความตั้งใจในการผนึกความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่นและความเข้าใจในตลาดที่หลากหลายของอิ๊กลู สตูดิโอ เข้ากับความเชี่ยวชาญในระดับนานาชาติและทรัพยากรที่ก้าวล้ำของโทโฮ โกลบอล ซึ่งเอื้อต่อการเติบโตอย่างรอบด้านทั้งในญี่ปุ่นและทั่วโลก อีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญคือ อิ๊กลู สตูดิโอ มีความเข้าใจศาสตร์ของอนิเมญี่ปุ่น สอดคล้องกับเทรนด์ในปัจจุบันที่อนิเมชั่นต้องผสมผสานวัฒนธรรมจากทั่วโลก ภายใต้ความร่วมนี้ โทโฮ โกลบอล จะถือหุ้นในบริษัท อิ๊กลู สตูดิโอ จำกัด ในสัดส่วน 32% และจะใช้ความแข็งแกร่งของทั้งสองฝ่ายในการสร้างสรรค์ผลงานอันโดดเด่นเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายในอุตสาหกรรมอนิเมชันระดับโลก

คุณณัฐ ยศวัฒนานนท์ CEO และผู้ก่อตั้ง อิ๊กลู สตูดิโอ กล่าวว่า ในฐานะบริษัทครีเอทีฟไทยชั้นนำที่สร้างสรรค์คอนเทนต์ของตนเองพร้อมทั้งให้บริการลูกค้าทั้งในไทยและทั่วโลก เรามีการพัฒนาตนเองอยู่เสมอเพื่อยกระดับผลงานและบริการให้เทียบเท่าสากล ในความร่วมมือครั้งนี้ทีมงานกว่า 200 คนของเราจะยังคงทำงานตามจุดยืนในการสร้างผลงานด้วยฝีมือเชิงสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจต่อไป ในขณะเดียวกัน โทโฮ โกลบอล ก็จะมาเสริมความแข็งแกร่งให้กับพอร์ทโฟลิโอทั่วโลกของเราจากการที่เราจะได้รับประโยชน์จากเครือข่าย นวัตกรรมและทรัพยากรต่างๆ ของโทโฮ โกลบอล

โคจิ อุเอดะ ประธานบริหาร โทโฮ โกลบอล ย้ำถึงความสอดคล้องกันระหว่างวิสัยทัศน์ของบริษัท และความสามารถของ อิ๊กลู สตูดิโอ ว่า โทโฮ โกลบอล มีวิสัยทัศน์ในการนำเสนอความบันเทิงที่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจไปทั่วโลก ปัจจุบันเรื่องของความบันเทิงเป็นสิ่งที่ผู้คนให้คุณค่ามากขึ้น ท่ามกลางตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว จึงเป็นสาเหตุให้เรามองหาพันธมิตรอย่าง อิ๊กลู สตูดิโอ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านศาสตร์ของอนิเมะ และทำผลงานได้ตรงใจนานาชาติ จึงลงตัวกับความตั้งใจของเราในการเพิ่มความหลากหลายของงานอนิเมะ ซึ่งเป็นเทรนด์ในปัจจุบัน


อิ๊กลู สตูดิโอ ก่อตั้งขึ้นในปี 2550 จากการรวมตัวของครีเอทีฟที่มีฝีมือหลากหลาย แต่มีความชอบเดียวกันคือการถ่ายทอดเรื่องราวและความคิดสร้างสรรค์ จนร่วมกันก่อตั้งบริษัทขึ้น โดย อิ๊กลู สตูดิโอ เคยฝากผลงานมาแล้วมากมายที่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านความคิดสร้างสรรค์และรายได้ ผลงานที่เป็นที่รู้จัก อาทิ ภาพยนตร์อนิเมชั่น ๙ ศาตรา ล่าสุดยังได้ร่วมงานกับ Netflix ประเทศญี่ปุ่น ในซีรีส์แอนิเมชันที่ได้รับการจับตามองอย่าง My Daemon ที่กำกับโดย ณัฐ ยศวัฒนานนท์ ซึ่งเสริมประสบการณ์ทำงานระดับนานาชาติให้ อิ๊กลู สตูดิโอ ไปอีกขั้น

ความร่วมมือนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือสำคัญของอุตสาหกรรมอนิเมชั่นและบันเทิงระดับโลก ที่มาเปิดประสบการณ์และยกระดับผลงานรวมถึงความร่วมมือในระดับสากล ด้วยการเสริมการนำเสนอนวัตกรรมในการเล่าเรื่องและถ่ายทอดรูปแบบของอนิเมะที่หลากหลายออกไปทั่วโลก โดยไม่กระทบต่อแนวทางการทำงานที่เป็นเอกลักษณ์ของ อิ๊กลู สตูดิโอ โดยแผนงานและโปรเจคต่างๆ ภายใต้ความร่วมมือนี้จะทยอยเกิดขึ้นในช่วงปีหน้าเป็นต้นไป

ข้อมูลเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ของโทโฮ โกลบอล www.toho.co.jp/en/company และ อิ๊กลู สตูดิโอ www.igloocg.com

▱▰▱▰ INFO ▱▰▱▰

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม IGLOO Studio
ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง FB MEGAXGAME  Other

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น