[Review Game] Like a Dragon Gaiden ตำนานยากูซ่าที่ยังคงอยู่

Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name

  • Platform: PS5, PS4, Xbox Series X|S, Xbox One, PC
  • Publisher: SEGA
  • Genre: Adventure
  • Release Date: 9 November 2023

เรียกได้ว่านี่คือภาคลาจากรูปแบบเดิมๆ ของซีรี่ส์ริวงะโคโตคุ หรือยากูซ่าที่่สิ้นสุดไปในภาคที่ 6 รูปแบบเกม Action ที่่่กลายเป็นเกมแนว RPG ไปในภาคที่ 7 กับตัวเอกคนใหม่ก็ว่าได้


เรื่องราวครั้งใหม่ของคิริว

ใน Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name ภาคนี้ถึงแม้จะถูกมองว่าเป็น Side Story แต่เนื้อรื่องก็ต่อจากภาค 6 ที่หลังจากคิริวได้เคลียร์ปัญหาชีวิตของตนเองจนหมดสิ้นและเหลือไว้เพียงชื่อของยากูซ่าในตำนาน มังกรแห่งโดจิมะ แต่ทว่าตัวคิริวเองก็ยังรับงานจากผองเพื่อนยากูซ่าอยู่อย่างลับๆ และนี่เองคือจุดเริมต้นที่พาเขามาพบกับเรื่องราวการต่อสู้ครั้งใหม่กับเหล่ายากูซ่าอีกครั้ง


แอคชั่นที่คุ้นเคย

ตัวเกมนั้นจะเน้นไปที่การต่อยตีมากกว่าเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนและดราม่าเหมือนภาคก่อนๆ และตัวคิริวเองนั้นก็เป็นสุดยอดยากูซ่าที่มากับคัมภีร์ที่บันทึกท่าและสไตล์การต่อสู้แบบต่างๆ ที่คิริวเคยใช้มาในภาคก่อนๆ แต่ต้องมาเก็บเงินปลดล็อคท่าต่างๆ เหล่านั้นมาใช้ การเก็บเงินก็ทำได้โดยการไล่กระทืบเหล่านักเลงในเมืองนั่นเอง


เนื้อเรื่องสุดข้นคลั่กและมินิเกมที่หลากหลาย

ในส่วนของการดำเนินเรื่องก็ยังแบ่งเป็นบทๆ อยู่เช่นเดิม แน่นอนว่าถึงจะเน้นไปที่แอ็คชั่น แต่ในด้านเเนื้อเรื่องก็ยังข้นคลั่กสมชื่อยากูซ่าอยู่เช่นเดิม การเดินเรื่องมีเควสท์หลักเควสท์รองให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลิน และแน่นอนคาบุกิโจวและมินิเกม รวมถึงสาวๆ ทรงบึ้มๆ ก็ยังคงมีมาให้สนุกสนานอย่างครบครัน รวมถึงมุกฮาๆ ต่างๆ ก็ยังจัดเต็มอยู่เหมือนเดิม





สรุปว่าหากเป็นแฟนของซีรี่ส์ ยังไงก็ต้องเล่น ถือซะว่าเป็นการส่งท้ายปิดตำนานของมังกรแห่งโดจิมะ ก่อนที่่จะพบกับภาค 8 ที่จะออกในปีหน้า ซึ่งจะเป็นรูปแบบ RPG แบบเดียวกับภาค 7 ดังนั้นนี่น่าจะเป็นภาคสุดท้ายทีเราจะได้เล่นยากูซ่าซีรีส์ในแบบที่คุ้นเคยกันแล้ว อย่าได้พลาดกันเลยทีเดียว

สนับสนุนการรีวิวโดย SEGA

▱▰▱▰ INFO ▱▰▱▰

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม FB SEGA
ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง FB MEGAXGAME  Game Review

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น