Persona 3 Reload เผยรายละเอียดข้อมูลการต่อสู้และ Tartarus

Persona 3 Reload เผยรายละเอียดข้อมูลการต่อสู้ของ 3 สมาชิกหลัก จากหน่วย S.E.E.S. พร้อมรายละเอียดของ Tartarus! นอกจากนี้ยังมีการแนะนำตัวละคร Social Links ที่สามารถพบเจอได้นอกโรงเรียน

Persona 3 Reload

  • Platform: PS5, PS4, Xbox Series X|S, Xbox One, PC
  • Publisher: SEGA
  • Genre: RPG
  • Release Date: 2 February 2024

SEGA CORPORATION เปิดเผยข้อมูลการต่อสู้และภาพอาร์ดเวิร์กชุดยูนิฟอร์มต่อสู้ใหม่ของ ซานาดะ อากิฮิโกะ, คิริโจ มิตซึรุ และยามากิชิ ฟูกะ สามสมาชิกหลักจากหน่วย S.E.E.S. ในเกม Persona 3 Reload เกม RPG ล่าสุดจาก ATLUS พร้อมข้อมูลดันเจี้ยน Tartarus ฉบับรีเมคและแนะนำเหล่าตัวละคร Social Links ที่สามารถพบเจอได้ภายนอกโรงเรียน โดยตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายบน Xbox Series X|S, Xbox One, PlayStation 5, PlayStation 4 และ Steam ในวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2024

เผยอาร์ทเวิรค์ ชุดยูนิฟอร์มต่อสู้ใหม่และข้อมูลการต่อสู้

ในภาคนี้สมาชิกหน่วยปฏิบัติการพิเศษนอกหลักสูตร (S.E.E.S.) จะสวมชุดชุดยูนิฟอร์มต่อสู้แบบใหม่ยามเมื่อเข้าสู่ Tartarus


ซานาดะ อากิฮิโกะ (CV: มิโดริคาวะ ฮิคารุ)

  • อาวุธ: หมัด
  • เพอร์โซน่าประจำตัว: Polydeuces
  • ทักษะที่ถนัด: จู่โจมด้วยธาตุสายฟ้าและการอัดกระแทก
  • Theurgy: Lightning Spear

กัปตันชมรมมวย ต่อสู้โดยใช้หมัดเป็นอาวุธ เพอร์โซน่าประจำตัวคือ Polydeuces ถนัดทักษะการจู่โจมด้วยธาตุสายฟ้าและการอัดกระแทก ท่า Lightning Spear ใน Theurgy ของเขามีผลสร้างความเสียหายธาตุสายฟ้าอย่างรุนแรงแก่ศัตรูทุกตัวโดยไม่สนคุณสมบัติของศัตรู



Polydeuces เพอร์โซน่าประจำตัวของซานาดะ

วีรบุรุษที่ปรากฏในปกรณัมกรีก เกิดมาจากเทพเจ้าซุสและหญิงสาวชาวมนุษย์ชื่อ เลดา มีร่างกายที่เป็นอมตะ เขามีชื่อเสียงในฐานะปรมาจารย์ดาบและนักสู้ร่วมกับ Castor ผู้เป็นพี่ชาย


คิริโจ มิตซึรุ (CV: ทานากะ ริเอะ)

  • อาวุธ: ดาบ
  • เพอร์โซน่าประจำตัว: Penthesilea
  • ทักษะที่ถนัด: คุณสมบัติธาตุน้ำแข็ง
  • Theurgy: Blizzard Edge

สมาชิกชมรมฟันดาบต่อสู้โดยใช้ดาบเป็นอาวุธ เพอร์โซน่าประจำตัวคือ Penthesilea ถนัดการโจมตีด้วยคุณสมบัติธาตุนำแข็งท่า Blizzard Edge ใน Theurgy ของเธอมีผลสร้างความเสียหายธาตุนำแข็งอย่างรุนแรงแก่ศัตรูหนึ่งตัวโดยไม่สนคุณสมบัติของศัตรู



Penthesilea เพอร์โซน่าประจำตัวของมิตซึรุ

ราชินีแห่งชนเผ่าอเมซอนที่ปรากฏในปกรณัมกรีก กล่าวกันว่าเธอเป็นสตรีที่งดงามและทะนงตัว

ยามากชิ ฟูกะ (CV: โนโตะ มามิโกะ)

  • เพอร์โซน่าประจำตัว: Lucia
  • ทักษะที่ถนัด: ทักษะสนับสนุน
  • Theurgy: Oracle

เธอไม่ได้มีส่วนร่วมโดยตรงในการต่อสู้ แต่จะคอยซัพพอร์ทเหล่าตัวเอกด้วยทักษะสนับสนุนอันหลากหลายจากแนวหลัง ตั้งแต่การตรวจสอบคุณสมบัติของศัตรู ไปจนถึงช่วยเหลือด้านการสำรวจ Theurgia ของเธอคือ Oracle ที่มีผลช่วยบัฟค่าพลังต่าง ๆ ของเพื่อนทุกคนในทีมแบบสุ่ม



Lucia เพอร์โซน่าประจำตัวของฟูกะ

นักบุญสาวผู้ถูกประหารชีวิตระหว่างการข่มเหงชาวคริสเตียนในช่วงโรมันโบราณ แม้เธอจะสูญเสียดวงตาทั้งสองข้างจากการถูกข่มเหง แต่กล่าวกันว่ามีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นทำให้เธอสามารถมองเห็นได้

เปิดเผยรายละเอียดของ Tartarus

"Dark Hour" คือช่วงเวลาที่ถูกซ่อนเร้นอยู่ในระหว่างวันและมนุษย์ทั่วไปไม่สามารถรับรู้ถึงการมีอยู่ของมันได้ Tartarus เป็นเขาวงกตขนาดมหึมาที่จะปรากฏขึ้นเฉพาะในช่วงเวลา Dark Hour เท่านั้น

ภายใน Tartarus จะมีพวกชาโดว์จำนวนนับไม่ถ้วนที่คอยโจมตีเข้าใส่เหล่าตัวเอก ในภาคนี้มีการอัพเดทกราฟิกและกลไกบางอย่างเพื่อให้ง่ายต่อการสำรวจ

ผู้เล่นสามารถสำรวจฉากได้อย่างสะดวกมากขึ้น โดยใช้ "Dash Move'' ซึ่งช่วยให้เคลื่อนที่ได้เร็วกว่าการวิ่งปกติ รวมไปถึง "Auto Recover'' ซึ่งจะฟื้นฟู HP ของเพื่อนทั้งปาร์ตี้โดยใช้แค่ปุ่มเดียว

วัตถุในฉากที่สามารถทำลายได้

ใน Tartarus จะมีวัตถุที่สามารถทำลายได้กระจายอยู่ตามจุดต่าง ๆ  เมื่อทำลายจะได้รับไอเทมฟื้นพลัง ไอเทมสำหรับขายทำเงิน หรือชิ้นส่วน Fragments of Dawn  สำหรับเอาไว้ปลดล็อกกล่องสมบัติได้

กล่องสมบัติที่ถูกล็อก

กล่องสมบัติมีอยู่ทั่วใน Tartarus บางอันก็ถูกล็อกอยู่ กล่องสมบัติเหล่านี้สามารถปลดล็อกได้โดยใช้ไอเทมพิเศษที่เรียกว่า Fragments of Dawn โดยต้องใช้ความพยายามในการเปิดมันพอสมควร แต่ผู้เล่นจะได้รับไอเทมที่ดีกว่ากล่องสมบัติทั่วไป

ให้เพื่อนช่วยค้นหาสอดแนม

หลังจบการต่อสู้ บางครั้งจะสามารถทำการค้นหาสอดแนมได้ เมื่อทำการค้นหาเพื่อนในปาร์ตี้คนใดคนหนึ่งจะออกจากปาร์ตี้ไปชั่วคราว และจะกลับเข้ามาร่วมปาร์ตี้ในชั้นถัดไป บางครั้งก็จะได้รับไอเทมต่าง ๆ จากเพื่อนคนนั้นด้วย

ตามหาและปกป้องคน

บางครั้งบางคราวก็มีโอกาสที่จะเจอกับบุคคลผู้สูญหายที่หลงเข้ามาใน Tartarus แห่งนี้  หากช่วยชีวิตพวกเขาเอาไว้ จะได้รับของตอบแทนในภายหลังด้วย

Shuffle Time กับการ์ด Major Arcana

หลังเอาชนะการต่อสู้ Shuffle Time จะปรากฏออกมา ผู้เล่นจะได้รับเอฟเฟ็กต์หรือเพอร์โซน่าตนใหม่จากการ์ดที่ปรากฏใน Shuffle Time และในบางครั้งก็จะมีโอกาสได้การ์ด Major Arcana ด้วย

Major Arcana การ์ดแต่ละใบมีเอฟเฟ็กต์เฉพาะตัว เช่น เพิ่มค่าประสบการณ์ที่ได้รับหรือเพิ่มความเสียหายให้กับการโจมตีทั้งหมด เมื่อได้รับแล้วเอฟเฟ็กต์ดังกล่าวจะสามารถใช้ได้ในระหว่างการสำรวจของวันนั้น

Arcana Burst

เมื่อการ์ด Major Arcana ถึงจำนวนจำกัดสูงสุด Arcana Burst จะเกิดขึ้น และในระหว่างนั้นการ์ด Minor Arcana ที่ปรากฏระหว่าง Shuffle Time ในวันนั้นจะได้รับการเพิ่มแรงก์ให้มีคุณสมบัติที่ดีกว่าเดิม

ประตูแห่งโมนาด

ภายใน Tartarus บางครั้งจะมีประตูขนาดใหญ่ที่เรียกว่า “ประตูแห่งโมนาด” ปรากฏออกมา ปลายทางของประตูนี้จะมีกล่องสมบัติที่บรรจุไอเทมล้ำค่าไว้ และมีชาโดว์ที่ทรงพลังกว่าปกติคอยปกป้องมันอยู่ หากเอาชนะมันได้จะมี Shuffle Time  พิเศษซึ่งมีโอกาสได้รับการ์ด Major Arcana อย่างแน่นอนปรากฏออกมา

ทางเดินแห่งโมนาด

ประตูแห่งโมนาดประเภทหนึ่งที่เมื่อลอดผ่านมาแล้วจะมีเส้นทางเดินที่ทอดยาว ภายในทางเดินแห่งนี้มีเหล่าชาโดว์ทรงพลังมากมายรออยู่ หากเอาชนะพวกมันแล้วมุ่งไปจนสุดทางได้ ผู้เล่นจะได้รับอาวุธอันทรงพลัง เครื่องแต่งกายของตัวละคร และไอเทมล้ำค่าอื่นๆ ที่ไม่สามารถหาได้จากกล่องสมบัติทั่วไป

ชาโดว์หายาก

ภายใน Tartarus บางครั้งจะมีชาโดว์หายากส่องแสงสีทองปรากฏตัวขึ้น เมื่อมันเห็นเรามันจะหนีไปทันที แต่หากเอาชนะมันได้จะได้รับค่าประสบการณ์และเงินเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่น้อยมาก ๆ ที่จะเจอกับชาโดว์หายากขนาดใหญ่ที่เก็บรวบรวมสมบัติเอาไว้ หากเอาชนะมันได้จะได้รับค่าประสบการณ์ เงินและไอเทมจำนวนมาก

The Reaper

หากอยู่ในชั้นเดิมนาน ๆ จะมี The Reaper ปรากฏออกมา มันมีความแข็งแกร่งในระดับที่ไม่สามารถต่อกรได้ ดังนั้นหากพบเจอมันเข้าก็อาจจะต้องถอยก่อน

นาฬิกาตรงทางเข้ำ

หากเปิดใช้งานนาฬิกาที่วางอย่ตรงบริเวณทางเข้า Tartarus จะสามารถฟื้นฟู HP และ SP ของสมาชิกในปาร์ตี้ทั้งหมดจนเต็มได้ ในการจะเปิดใช้งานมันจะต้องมี Fragments of Dawn 7 อัน ดังนั้น แนะนำว่าควรใช้ในกรณีฉุกเฉินจริง ๆ

เปลี่ยนชุดและออกสำรวจได้อย่างอิสระ

ในเวลาสำรวจ Tartarus จะสามารถเปลี่ยนชุดได้อย่างอิสระ นอกจากชุดนักเรียนและชุดยูนิฟอร์มต่อสู้ตามปกติแล้ว ยังมีชุดแปลกๆ อย่างอื่น เช่น ชุดพ่อบ้าน ชุดว่ายน้ำ ฯลฯ


ทักษะสนับสนุนเฉพาะของฟูกะ

ทักษะสนับสนุนที่ฟูกะสามารถใช้ได้นั้นไม่เพียงแต่ให้การสนับสนุนข้อมูลระหว่างการต่อสู้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงข้อมูลซัพพอร์ทด้านการสำรวจอีกด้วย ผู้เล่นสามารถเลือกและเปิดใช้งานทักษะสนับสนุนของฟูกะได้ด้วยการกดปุ่ม Navigation  ขณะที่ทำการสำรวจ

โดยทักษะสนับสนุนนั้นมีอยู่หลากหลาย เช่น "Jamming" ที่หลังเปิดใช้งาน ผู้เล่นจะไม่ถูกตรวจพบโดยศัตรูที่อยู่ในชั้นนั้น, ทำให้ศัตรูในชั้นนั้นตกอยู่ในสภาวะสับสนชั่วคราวด้วย  "Shock Noise", เพิ่มบัฟค่าพลังต่างๆ ให้กับเพื่อนในปาร์ตี้เมื่อเข้าสู่การต่อสู้ด้วย "Sylphid Aura" เป็นต้น

เมื่อเปิดใช้งานทักษะจะต้องใช้ SP เช่นเดียวกับทักษะของเพื่อนคนอื่น ๆ ดังนั้น หาก SP หมด ก็ใช้ไอเทมฟื้นฟูได้

เหล่าผู้คนที่จะได้พบเจอในเมือง

ในชีวิตประจำวันและภารกิจของตัวเอกในฐานะสมาชิกของหน่วยปฏิบัติการพิเศษนอกหลักสูตร ทำให้ตัวเอกได้พบปะและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนมากมาย ความสัมพันธ์ที่เกิดจากการพบปะกับผู้คนเหล่านี้ เรียกว่า "Social Links'' และหาก "Social Links" เพิ่มระดับขึ้นก็จะสามารถรับชมเหตุการณ์พิเศษที่เกี่ยวข้องกับตัวละครตัวนั้นได้


การมีปฏิสัมพันธ์กับเหล่าผู้คนภายนอกโรงเรียน ส่วนใหญ่จะสามารถทำได้ในช่วงเวลาหลังเลิกเรียนหรือตอนกลางคืนและการมีปฏิสัมพันธ์กับพวกเขายังส่งผลช่วยเพิ่มความสามารถเพอร์โซน่าของตัวเอกได้อีกด้วย


อีเมลเชิญชวนในวันหยุด

หลังเลิกเรียนหรือช่วงวันหยุด ผู้เล่นอาจได้รับคำเชิญทางอีเมลจากตัวละครที่สนิทสนมด้วย ผู้เล่นสามารถไปหาตัวละครเหล่านั้นจากหน้าจออีเมลได้ทันที เนื้อหาอีเมลอันเป็นเอกลักษณ์จากแต่ละตัวละครบางครั้งก็ทำให้ยิ้มได้เหมือนกัน...?

เปิดสั่งจองแล้ว! พร้อมรับ DLC ของขวัญพิเศษ

สำหรับผู้ที่สั่งจองเกมในเวอร์ชั่นแพ็กเกจหรือเวอร์ชันดิจิทัลล่วงหน้าจะได้รับ DLC " Persona 3 Reload: Persona 4 GOLDEN BGM Set" เป็นของขวัญพิเศษ ของขวัญพิเศษสำหรับผู้ที่สั่งจองล่วงหน้าก่อนใครนี้จะประกอบด้วยเพลงจากเกม Persona 4 GOLDEN เป็นคอนเทนท์พิเศษเพื่อรับฟังกันในเกม

*ของขวัญพิเศษสำหรับเกมเวอร์ชั่นแพ็กเกจมีจำนวนจำกัดและจะยุติลงทันทีที่สินค้าหมด
*เกมเวอร์ชันดิจิทัลสามารถรับของขวัญพิเศษนี้ได้โดยการสั่งจองล่วงหน้าจนถึงวันวางจำหน่าย
*ของขวัญพิเศษสำหรับผู้ที่สั่งจองล่วงหน้านี้ไม่สามารถซื้อแยกได้
*คอนเทนท์อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้ำ

▱▰▱▰ INFO ▱▰▱▰

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม FB SEGA
ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง FB MEGAXGAME Preview Game

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น