ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2024 ขับเคลื่อนอีสปอร์ตระดับมัธยมศึกษา

โคลเวอร์ โซลูชั่น จับมือขนมปังโกลด์เบรด จัด ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2024 ลุยขับเคลื่อนอีสปอร์ตสู่การพัฒนาเป็นอาชีพซีซั่น 2

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมาที่ลานแกรนด์สเตชั่น ชั้น 2 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ นำโดยขนมปังโกลด์เบรดร่วมกับ สมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) นมแมกโนเลียกิงโกะ และบริษัท โคลเวอร์ โซลูชั่น จำกัด จัดงานแถลงข่าวโครงการแข่งขันเกม ROV ระดับมัธยมศึกษา ในโรงเรียนเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 20 โรงเรียน พร้อมส่งเสริมควมรู้เกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ตจากบุคลากรชั้นนำระดับประเทศ เพื่อต่อยอดความรู้และนำไปประกอบอาชีพในอนาคตได้ ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 และปิดท้ายด้วยการแสดงของหนุ่ม ๆ บอยกรุ๊ป ZOLER ที่มาร่วมสร้างสีสันในงานครั้งนี้

งานนี้ได้รับเกียรติจากคุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) ผู้ก่อตั้งสมาคมและเป็นผู้ผลักดันให้กีฬาอีสปอร์ตเป็นที่ยอมรับในฐานะกีฬา จนสามารถสร้างชื่อเสียงได้ในระดับประเทศ สร้างมาตรฐานให้นักกีฬาอีสปอร์ตไม่ด้อยไปกว่ากีฬาชนิดอื่นๆ โดยกล่าวถึงช่วงเวลาแห่งการเติบโตของอีสปอร์ตในประเทศไทย

คุณประสพโชค จันทรมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคลเวอร์ โซลูชั่น จำกัด ได้กล่าวถึงความสำเร็จจากโครงการในปีแรกที่ได้นำร่องไว้ ทำให้เห็นถึงประโยชน์ที่ควรสานต่อในโครงการครั้งนี้และในปีนี้มีสิ่งที่น่าสนใจยิ่งขึ้นพร้อมผลักดัน Esport เป็น Soft Power

ทางด้านคุณสุทัศน์ นันชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เอส.โกลด์เบรด จำกัด ผู้ผลิต ขนมปังโกลด์เบรดที่เล็งเห็นถึงกีฬาอีสปอร์ตที่กำลังเติบโตและเยาวชนไทยก็ควรได้รับการส่งเสริมและพัฒนาอย่างตรงจุดจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อส่งต่อกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนอนาคตของประเทศ ด้วยวิสัยทัศน์ของโกลด์เบรดที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากการร่วมสนับสนุนโครงการอีสปอร์ตครั้งที่ผ่านมา

ดร. นิยม ไผ่โสภา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 1 (สพฐ.) ได้ร่วมแสดงความยินดีและกล่าวถึงประโยชน์ของโครงการครั้งนี้ที่ช่วยผลักดันให้เยาวชนมีพื้นที่เรียนรู้เกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ตอย่างถูกต้อง

ในงานแถลงข่าวทางโครงการได้เชิญเกมเมอร์วัยเรียนที่เป็นแบบอย่างในโครงการ เกมเมอร์ทำดี ซึ่งเป็นโครงการที่บรรจุไว้ในกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ ของคนเล่นเกม ที่ยังคงเป็นเกมเมอร์และทำหน้าที่รับผิดชอบตนเองและครอบครัวอย่างเหมาะสม ส่งพลังบวกให้เกมเมอร์ที่มีความประพฤติดี ซึ่งมีอยู่อีกมากให้ผู้คนทั่วไปได้รับรู้


สำหรับโครงการในปีที่ 2 นี้มีกำหนดเริ่มต้นโครงการโรงเรียนแรกในเดือนธันวาคม ปี 2566 รวมทั้งหมดกว่า 20 โรงเรียน โดยเกมที่ใช้แข่งขันก็คือ ROV รูปแบบการแข่งขันจะให้น้องๆ ได้จัดทีมแข่งขันภายในเพื่อหาตัวแทนโรงเรียน ก่อนที่ตัวแทนจากทุกโรงเรียนจะได้มาแข่งกันในรอบไฟนอลที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ในช่วงกลางปี 2024


ในโครงการก็ยังคงเน้นไปที่ประโยชน์ของน้องๆ นักเรียนที่จะได้รับเป็นหลักสำคัญ อาทิ การให้น้องๆ มีส่วนร่วมในการจัดการเตรียมการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เรียนรู้ถึงขั้นตอนต่างๆ อย่างใกล้ชิด พร้อมเปิดเวทีบรรยายของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์และนักกีฬาอีสปอร์ตที่มาให้ความรู้น้องๆ อย่างเต็มที่ โดยร่วมกับอีกหนึ่งผู้สนับสนุนอย่าง บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ ประเทศไทย จำกัด ผู้ผลิตนมพร้อมดื่มแมกโนเลียกิงโกะ ก็ยังคงร่วมส่งเสริมกิจกรรมครั้งนี้ไปตลอดโครงการเช่นเคย

และในโครงการนี้ยังได้เพิ่มการสนับสนุนกิจกรรมที่สร้างสรรค์ด้านอื่นๆ เช่น กิจกรรมวงดนตรีนักเรียน หรือ โคฟเวอร์แดนซ์ ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากโครงการครั้งที่ผ่านมา และจะเป็นกิจกรรมที่ทำควบคู่กันไปจนสิ้นสุดโครงการ ซึ่งในครั้งนี้มีการประกวดและมีเงินรางวัลทุกกิจกรรม


เตรียมพบกับการแข่งขันโรงเรียนแรกภายในเดือนธันวาคมนี้ ติดตามรายเอียดการแข่งขันได้ที่เพจ ขนมปังโกลด์เบรด, TESF และ Clover Solution

▱▰▱▰ INFO ▱▰▱▰

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม FB TESF
ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง FB MEGAXGAME  Other

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น