Dragon Quest Monster: The Dark Prince สัมภาษณ์พิเศษ โฮริอิ ยูจิ และโยโคตะ เคนโตะ ในงาน TGS2023

ในงาน TGS2023 เรียกได้ว่ามีค่ายเกมจากญี่ปุ่นเข้ามาในไทยมากขึ้น Square Enix เป็นค่ายหนึ่งที่มาเข้าร่วมงานโดยมากับ Bandai Namco Entertainment และขนเอาเกมดังอย่าง Dragon Quest Monster: The Dark Prince ภาคใหม่ของซีรี่ส์ DQM มาจัดแสดงพร้อมพาโปรดิวเซอร์ของตัวเกมมาด้วย โดยทีมงาน MEGAXGAME ก็มีโอกาสเข้าร่วมการสัมภาษณ์แบบเอ็กครูซีฟกับคุณโฮริอิ ยูจิ และคุณโยโคตะ เคนโตะ ด้วย มาดูกันว่าเนื้อหาการสัมภาษณ์เป็นอย่างไร

ทำไมถึงเอาตัวร้ายจากภาค 4 มาเป็นตัวเอกในภาคนี้?

คุณโฮริอิได้ตอบคำถามนี้ว่าในตอนแรกได้มีการคิดว่าจะนำเทรี่ของภาคแรกมาใช้แล้ว แต่ก็มีการปรึกษากับทีมงานว่าจะใช้ตัวละครไหนดี แล้วสุดท้ายก็มาจบที่ปิซาโร่ว่าตัวนี้น่าจะเหมาะสมที่สุดที่จะมาทำเป็นตัวเอกของภาคนี้

ซีรีส์ Dragon Quest Monster ไม่ได้วางจำหน่ายภาคใหม่มานาน ทีมงานมีความกังวลหรือไม่ที่ทิ้งระยะเวลามานาน

คุณโฮริอิเองก็คิดเหมือนกันว่าเราไม่ได้ออกเกมมานาน แต่ว่าแฟนเกมก็ยังคงติดตามมาตลอดเป็นเวลากว่า 30 ปี ซึ่งก็ยังมีเสียงเรียกร้องอยู่ตลอด ทีมงานจึงมีการคิดหาไอเดียใหม่ๆ จนออกมาเป็นตัวเกมได้สำเร็จ ดังนั้นจึงต้องขอขอบคุณแฟนๆ ที่ยังคงรักในซีรี่ส์ Dragon Quest อย่างเหนียวแน่นมาตลอด

ทีมงานมีแรงบันดาลใจอย่างไรถึงเลือกเล่าภาค 4 นี้มาสร้างเป็นภาคแยก?

คุณโยโคตะ ให้ความเห็นว่า ได้แรงบันดาลใจมาจากภาค 4 โดยผูกเรื่องราวจากภาค 4 ออกมา แต่ว่าไม่ได้ดึงเรื่องจากภาค 4 มาทั้งหมด เพียงแค่ดึงมาให้มีส่วนร่วมเท่านั้น ซึ่งเนื้อหาในภาคนี้จะเป็นออริจินัลสตอรี่ของปิซาโร่โดยเฉพาะ

หมายความว่าเนื้อเรื่องของภาคนี้เกี่ยวข้องกับภาค 4 ใช่ไหม? หรือว่าเหมือน Side Story หรือเปล่าครับ?

คุณโยโคตะตอบว่า เนื้อหาของภาคนี้มีการแตกออกมาเป็นเรื่องราวของตนเอง แต่ก็มองเป็น Side Story ได้แล้วแต่จินตนาการของผู้เล่น ซึ่งทีมงานได้ใช้เวลาคิดค่อนข้างนานว่าจะดึงสตอรี่ออกมาจากภาค 4 ได้อย่างไร ให้จอมมารออกมาเป็นตัวเอกได้ และจะต้องสื่อผู้เล่นได้รู้ด้วยว่าจอมมารเองก็มีอีกด้านหนึ่งที่ไม่ใช่ด้านร้ายเหมือนกัน

คุณโฮริอิได้เสริมว่า ทีมพัฒนาได้สร้าง DQ ออกมาหลายคาแร็กเตอร์ ผู้เล่นเองก็มีความผูกพันกับตัวละคร จึงอยากสร้างให้ตัวละครที่ทุกคนรู้จักอยู่แล้วมีอีกด้านหนึ่งที่แฟนๆ ไม่เคยเห็นอยู่


ซีรีส์ DQ นั้นเป็นเกมที่มีประวัติอันยาวนาน เสน่ห์สำคัญของซีรีส์นี้คืออะไร?

คุณโฮริอิพูดถึงเสน่ห์ของเกมว่า อย่างแรกคือผู้เล่นสามารถเป็นตัวเอกได้ สามารถสร้างตัวละครให้แข็งแกร่งขึ้นได้ในแต่ล่ะสตอรี่ ต่อมาคุณโยโคตะก็เสริมว่า ตัวมอนสเตอร์ที่ได้รับการดีไซน์โดยอาจารย์โทริยาม่า อากิระ ที่มีเอกลักษณ์อันหลากหลาย ในภาคนี้เองก็มีมอนสเตอร์มากกว่า 500 ตัว และผู้เล่นสามารถเลี้ยงและพัฒนามอนสเตอร์เหล่านี้ให้เข้าต่อสู้แทนตัวเองได้

นอกจากนี้คุณโยโคตะยังได้บอกว่า ส่วนตัวแล้วเป็นแฟนเกม DQ เหมือนกัน อีกหนึ่งเสน่ห์ที่ชื่นชอบมากก็คือการดีไซน์ตัวละครของอาจารย์โทริยาม่ากับเพลงประกอบโดยคุณสุงยามะ ทั้งลายเส้น เกมเพลย์และเพลงประกอบของเกม ทั้งหมดนั้นล้วนแล้วแต่เป็นเสน่ห์ของซีรี่ส์ DQ

สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่เคยเล่น DQM มาก่อน จะสามารถเข้าใจเรื่องราวได้ไหม? และจะมีระบบสนับสนุนผู้เล่นอย่างไรบ้าง?

คุณโยโคตะให้คำตอบว่า แม้จะหยิบเรื่องราวจากภาค 4 มาใช้ แต่สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่จะสามารถเล่นได้เข้าใจเนื้อหาอย่างแน่นอน เพราะในตอนแรกทีมพัฒนาก็กังวลในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน จึงได้สร้างเนื้อหาเกมที่เข้าใจได้ง่ายสำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ และเป็นเนื้อหาที่แยกเฉพาะออกมาเลย

และตัวเกมนั้นไม่ได้มีความยากจนเกินไป เพราะมีการออกแบบมาให้ง่ายอยู่แล้ว แม้ว่าจะต่างจาก RPG เกมอื่น โดยจะต้องเลี้ยงมอนสเตอร์และนำมาผสมกันเป็นมอนสเตอร์ตัวใหม่ ซึ่งเป็นระบบที่เรียบง่ายและสนุกกับตัวเกมได้อยู่แล้ว

คุณโฮริอิเสริมต่ออีกว่า ในเกมจะมีตัวละครที่เล่าถึงวิธีการและรายละเอียดของระบบ ดังนั้นจึงไม่ยากจนเกินไปสำหรับผู้เล่นใหม่แน่นอน


ความสนุกอันนึงของเกมนี้คือการที่ผู้เล่นจะได้สะสมมอนสเตอร์ในระหว่างเล่น ซึ่งในภาคนี้มีถึง 500 ตัว จะต้องใช้เวลาประมาณเท่าไหร่ถึงจะรวบรวมได้ทั้งหมด?

ทั้งสองท่านดูเหมือนจะเครียดกับคำถามนี้ โดยคุณโยโคตะตอบว่าเป็นคำถามที่ยาก เพราะปกติถ้าเคลียร์แค่เนื้อเรื่องก็จะใช้เวลาประมาณ 30 ชั่วโมง แต่ถ้าจะเก็บมอนสเตอร์ทั้งหมดน่าจะเกิน 100 ชั่วโมง แต่บางคนก็อาจจะใช้เวลาถึง 200 ชั่วโมงเลยกว่าจะรวบรวมได้ทั้งหมด

การผสมมอนสเตอร์นั้นมีการเจาะจงตัวมอนสเตอร์หรือไม่ หรือว่าจะเป็นตัวไหนก็ได้?

คุณโยโคตะตอบคำถามว่า การรวมมอนสเตอร์นั้นจะเป็นตัวไหนก็ได้ พอผสมออกมาแล้วเกมก็จะมีให้เลือกว่าต้องการผลเป็นมอนสเตอร์แบบไหน ซึ่งสามารถออกมาได้แทบทุกแนว ทั้งเท่ห์ ตลก หรือว่าน่ารักก็ได้ และยิ่งผสมกันมากก็จะยิ่งทำให้มอนสเตอร์แข็งแกร่งขึ้น

ในตอนนี้มีแผนนำภาษาไทยมาใส่ในเกมหรือไม่?

เกี่ยวกับภาคนี้ยังไม่มีแผนการนำภาษาไทยเข้ามาใส่ในเกม

ในอนาคตเกมซีรี่ส์ DQM จะพัฒนาต่อยอดไปอย่างไรในอนาคต

คุณโฮริอิตอบคำถามนี้่ว่า ในตอนนี้ได้มีการคิดคอนเซปป์ในอนาคตเอาไว้อยู่แล้ว ซึ่งจะเป็นเนื้อหาใหม่ไปเลย

DQM ภาคนี้มีแผนจะลงบนแพลตฟอร์มอื่นนอกจาก Nintendo Switch หรือไม่ และในอนาคตจะมีปล่อยอัพเดทอะไรหรือเปล่า?

ในตอนนี้ตัวเกมยังไม่มีแผนลงแพลตฟอร์มอื่น ส่วนเรื่องอัพเดทนั้นในอนาคตก็อาจจะมีออกมาเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดบ้าง แต่ในตอนนี้ยังไม่มีการคิดถึงขั้นนั้น



▱▰▱▰ INFO ▱▰▱▰

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม FB Bandai Namco Entertainment
ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง FB MEGAXGAME  Game NEWS

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น