Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023 เปิดโลกเกม - ของเล่นสุดยิ่งใหญ่!

เปิดงานแล้ว Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Assemble” ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 พิเศษกว่าครั้งไหน เมื่อสุดยอดอีเวนท์เกมกับสุดยอดงานของเล่นมารวมกันในชาวไทยได้สัมผัสเป็นครั้งแรก ตลอด 3 วัน 20-22 ต.ค. นี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ภายในงานได้รับเกียรติจาก รศ. ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานเปิดงาน ภายในงานอัดแน่นความมันตลอดงานตั้งแต่มินิคอนเสิร์ตจากเกิร์ลกรุ๊ป 4EVE และวง Three Man Down กองทัพค่ายเกมชั้นนำระดับโลก รวมถึงกิจกรรมเอาใจคอเกมแบบจัดเต็ม พิเศษ! ชาว Cosplay เข้าชมงานฟรี! ตลอดทั้ง 3 วัน

รศ. ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานเปิดงาน กล่าวว่า เป้าหมายของกรุงเทพมหานครยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ให้รอบด้าน โดยตัวเลขล่าสุดในปี 2564 ธุรกิจเกมในไทยมีมูลค่ามากถึง 37,000 ล้านบาท แต่มีส่วนที่เป็นของผู้ประกอบการไทยเพียง 3 - 6% หรืออยู่ในหลักร้อยล้านบาทเท่านั้น เรามองว่าเมืองต้องเข้ามามีส่วนร่วม และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ผ่านการสนับสนุนในส่วนที่ทำได้ .

ปีนี้ กทม. ร่วมกับ Google for Education มูลนิธิกระจกเงา และบริษัทเอกชน เปิดตัวโครงการรับบริจาคแล็ปท็อปและโน้ตบุ๊กที่ไม่ใช้งานแล้ว เพื่อนำมาลงระบบ ChromeOS Flex ใหม่ และนำไปใช้ในโรงเรียนสังกัด กทม. ซึ่งจะช่วยสร้างการเรียนรู้แบบ Active Learning ให้กับนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาที่ 4มัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยครอบคลุม 437 โรงเรียน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า Thailand Game Show คือมหกรรมงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นหมุดหมายหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามายังประเทศไทย ซึ่งนอกจากจะเข้ามาเยี่ยมชมงานและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างคนเล่นเกมด้วยกันแล้ว ยังช่วยกระจายเม็ดเงินไปสู่ธุรกิจในภาคการท่องเที่ยวอีกด้วย

นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวว่า การจัดงาน Thailand Game Show เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งในปีนี้นับเป็นการจัดงานปีที่ 17 และการจัดงานในปีนี้มีความพิเศษยิ่งกว่าครั้งไหนด้วยการผนึกกำลังระหว่าง Thailand Game Show และ Wonder Festival รวม 4 ฮอลล์ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยคาดว่ายอดผู้เข้างานชมในปีนี้จะมากกว่า 200,000 คน

นอกจากนี้ในงานยังมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินมากมาย อาทิ 4EVE, Three Man Down, โอ๊ต ปราโมทย์ และเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่อย่าง VIIS รวมถึงการประกวด TGS Cosplay Contest 2023 ที่ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและเถ้าแก่น้อย รวมรางวัลมูลค่ากว่า 500,000 บาท และพิเศษสำหรับผู้ที่แต่งกาย Cosplay สามารถเข้างานฟรีตลอดทั้ง 3 วันเช่นเคย

นายวินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี  ประธานฝ่ายดิจิทัลมีเดีย บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด  กล่าวว่า เรามีความภาคภูมิใจที่ได้จับมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลกอย่าง Wonder Festival มหกรรมการแสดงของเล่นและป๊อปคัลเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งถูกส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นมาจัดแสดงงานที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก

ด้าน Wonder Festival  นำโดยคุณชูอิจิ มิยาวากิ (Shuichi Miyawaki) Executive Director จากบริษัท Kaiyodo Co.,Ltd และผู้ก่อตั้งงาน Wonder Festival กล่าวต้อนรับแฟน ๆ ชาวไทยที่ให้ความสนใจงานในครั้งนี้ และเป็นครั้งแรกที่งานออริจินอลจากประเทศญี่ปุ่นได้มาจัดแสดงงานให้ชาวไทยสัมผัสด้วยตาของตัวเอง พร้อมด้วยในอีเวนท์จะมีการแสดงจากวง Babybeard และคุณโยโกะ ทากาฮาชิ พิเศษสุด ๆ กับของที่ระลึกที่มีเฉพาะในงานนี้จาก Spy x Family ที่แจกเพียง 200 ชุดต่อวันสำหรับผู้ที่ซื้อบัตรประเภทพิเศษของทาง Wonder Festival เท่านั้น

สำหรับบูธของค่ายเกมชั้นนำเบิกร่องด้วย SEGA ค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นที่กลับมาจัดแสดงติดต่อกันเป็นปีที่ 2 แล้ว และบูธของค่ายเกมต่างประเทศอย่าง HoYoverse, Bandai Namco Entertainment, Arena Breakout, Blue Archive และค่ายเกมไทยอย่าง Alpaca Story by Workpoint, Bonfire Gathering ที่ โอ๊ต ปราโมทย์ นั่งแท่นซีอีโอ มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงานนี้ อีกทั้งยังกองทัพสินค้าเกมมิงเกียร์ที่ยกกันมาจัดโปรโมชันพิเศษภายในงานด้วย


Thailand Game Show x Wonder Festival Bangkok 2023  อัดแน่นด้วยความสนุกตลอด 3 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 20 - 22 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ Exhibition Hall 1 - 4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

บัตรประเภท 1-Day Pass ราคา 150 บาท สำหรับเข้างาน Thailand Game Show 2023ได้ 1 วัน หรือบัตร 1-Day Pass พร้อม T-Shirt Thailand Game Show 2023: Assemble ราคา 500 บาท ซื้อบัตรที่ Zipeventapp     

และพิเศษ! 1-Day Pass TGS x Wonder Fest Combo Ticket ราคา 250 บาท สำหรับเข้างาน Thailand Game Show และ Wonder Festival ซื้อบัตรที่ WonderfestBK2023   

▱▰▱▰ INFO ▱▰▱▰

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม  FB Thailand Game Show
ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง FB MEGAXGAME  Other

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น