Gamiqo แพลตฟอร์มสำหรับเกมเมอร์ตัวจริง

วันที่ 9 สิงหาคม 2566 Gamiqo (เกมมิโค่) ภายใต้ บริษัท เกมมิฟาย จำกัด (Gamify Co.,Ltd) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแพลตฟอร์ม Ecosystem ศูนย์รวมเพื่อเชื่อมโยงในทุก ๆ ด้านของอุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยทั้งด้าน Marketplace และ Esports

Gamiqo แพลตฟอร์มเติมเต็มให้เหล่าเกมเมอร์

คุณศศิมาภรณ์ ภักดีพุดซา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เกมมิฟาย จำกัด กล่าวถึงแพลตฟอร์มว่า สำหรับเกมมิโค่ (Gamiqo) เป็นแพลตฟอร์ม Ecosystem ที่จะเชื่อมโยงในทุก ๆ ด้านเพื่อรองรับอุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยทั้งด้าน Marketplace และ Esports ที่จะเชื่อมโยงร้านค้า, ผู้จัดการแข่งขัน, คอมมูนิตี้และผู้ที่รักในเกมมาไว้ด้วยกัน รวมถึงช่องทางการแบ่งปันประสบการณ์และระบบ Privilege เพื่อยกระดับมาตรฐานวงการเกมในประเทศให้ก้าวไปสู่ระดับสากล โดยในอนาคตจะมีฟังก์ชั่นใหม่เพื่อเติมเต็ม Ecosystem ให้ครบทุกด้านไม่ว่าจะเป็น อาชีพใหม่ การเก็บสถิติเพื่อนำข้อมูลในการต่อยอดในสายงาน รวมถึงเป็นศูนย์รวมคอมมูนิตี้ของเกมเมอร์ทุกคนในอนาคต โดภายในงานแถลงข่าวผู้บริหารของบริษัท เกมมิฟาย หลายท่านได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ Gamiqo

Gamiqo Marketplace

แหล่งซื้อ-ขายเกมและไอเทมในเกมที่สมาชิกสามารถวางขายสินค้าได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม มีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายมีความปลอดภัยสูง พร้อมระบบยืนยันการรับ-ส่งสินค้าที่เป็นกลางลดปัญหาการโกงได้อย่างตรงจุด ที่ผ่านมามีสมาชิกมากกว่า 20,000 คน และร้านค้าที่ยืนยันตัวตนผ่าน Gamiqo Official และ DOPA แล้วมากกว่า 30 ร้านค้า มีสินค้าที่นำมาจัดจำหน่ายมากกว่า 15,000 รายการตั้งแต่ก่อนการเปิดตัว

ทั้งนี้ในแพลตฟอร์ม Gamiqo รองรับการซื้อ-ขายไอดีเกมด้วย ทว่าในบางเกมที่ผู้ให้บริการมีกฏในการห้ามซื้อ-ขายไอดี เช่น Genshin Impact นั้น เมื่อถูกดำเนินการลงโทษ ทางผู้ซื้อ-ขายจะต้องรับผิดชอบด้วยตัวเอง

Gamiqo Esports

ในปี 2565 ตลาด Esports ในประเทศไทยมีการเติบโต 10% ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 39,822 ล้านบาท และสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องกว่าปีละ 20% เราจึงอยากเป็นพื้นที่ที่จะผลักดันอาชีพและอุตสาหกรรมด้าน Esports ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดงาน ผู้เข้าแข่งขัน ตลอดจนผู้สนับสนุนทัวร์นาเมนต์ ซึ่งเราตั้งใจออกแบบระบบนี้มาเพื่อให้เป็นมาตรฐานใหม่ของวงการ Esports ที่สามารถจัดการทัวร์นาเมนต์ได้ในที่เดียว ตั้งแต่สร้างทัวร์นาเมนต์, แบ่งสายการแข่งขัน, สร้างตารางการแข่งขัน, ตลอดจนการจ่ายเงินรางวัล ซึ่งต้องง่าย สะดวก และรวดเร็ว


โดยทุก ๆ ทัวร์นาเมนต์บนเกมมิโค่เมื่อผู้เข้าร่วมชนะการแข่งขันจะสามารถถอนเงินได้ทันที หลังได้รับการยืนยันผล นอกจากนี้ยังสามารถเก็บประวัติการแข่งขันเพื่อพัฒนาตนเองสู่สนามสากลในอนาคตด้วย โดยที่ผ่านมาเรามีการจัดทั้งในและต่างประเทศแล้วกว่า 70 ทัวร์นาเมนต์ มีผู้สมัครเข้าแข่งขันมากกว่า 5,000 คน

นอกจากนี้ Gamiqo ยังได้รับการสนับสนุนจากทางภาครัฐอย่างกรมการปกครอง ในการลงทะเบียนด้วยระบบ Digital ID เพื่อพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล จึงทำให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมั่นได้ถึงความปลอดภัยเมื่อใช้บริการผ่านแพลตฟอร์มนี้ และยังร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ วางแผนจัดตั้งโครงการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทย เพื่อให้นักจัดการแข่งขัน, คอนเทนต์คริเอเตอร์, ผู้ให้บริการเกมทั้งในและต่างประเทศ ได้มีพื้นที่ในการสื่อสารและเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง








สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเป็นสมาชิก Gamiqo พิเศษรับ Gamiqo+ เพื่อรับสิทธิประโยชน์มากมาย

▱▰▱▰ INFO ▱▰▱▰

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม FB Gamiqo
ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง FB MEGAXGAME  Other

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น