REVIEW Sword Art Online Progressive : Scherzo of Deep Night สนุกจนลืมเวลา

ครบรอบ 10 ปี Sword Art Online ด้วยภาพยนตร์อนิเมชั่นภาคใหม่บนจอเงิน Sword Art Online Progressive :  Scherzo of Deep Night เรื่องราวการผจญภัยบนไอน์แครดชั้นที่ 5 ซึ่งเป็นแอเรียโบราณสถาน และถูกสร้างขึ้นโดยมีต้นแบบมาจากฉบับนิยาย Sword Art Online Progressive เล่ม 4...

สแกรโซ่แห่งสนธยาโศก

เรื่องราวของภาคนี้เกิดขึ้นหลังจากถูกขังอยู่ในเกมแห่งความตายนี้มาได้ประมาณ 2 เดือน เหล่าเพลยเยอร์ที่รอดชีวิตขึ้นมาถึงชั้น 5 ของไอน์แครดได้สำเร็จ และเตรียมที่จะฉลองปีใหม่กันที่นี่ ขณะที่คิริโตะกับอาสึนะได้เข้าไปสำรวจดันเจี้ยนสุสานใต้ดินและได้รู้ถึงความลับที่กำลังกระทบต่อการเคลียร์เกม ทั้งคู่จึงต้องตัดสินใจทำอะไรบางอย่าง...

สิ่งที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นำเสนอคือ SAO ที่แฟนคลับชื่นชอบ เริ่มจากเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างคิริโตะกับอาสึนะในช่วงเริ่มต้นที่โมเม้นต์ยังไม่ถึงกับหวานหยดมดขึ้นเหมือนกับในช่วงหลังๆ ดูแล้วรู้สึกถึงน่ารักน่าลุ้น ...ขณะที่ตัวละครสำคัญอีกหนึ่งคนของภาคนี้ก็คือ อาร์โก้ ที่ส่วนตัวผู้เขียนอยากเห็นเธอคนนี้ออกมาโลดแล่นกับเขาบ้างหลังได้อ่านฉบับนิยาย และเป็นคาแร็กเตอร์ที่ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ

ในส่วนฉากแอคชั่นนั้นเรียกว่ามาเต็มสไตล์ SAO ฉากต่อสู้ด้วยความรวดเร็วของซอร์ดสกิลและการสวิทช์โจมตีแบบสอดประสาน ไหวพริบในสังเกตแพทเทิร์นของบอสให้อารมณ์ลุ้นระทึกเหมือนกำลังนั่งเล่นเกมอยู่จริงๆ ขณะที่เนื้อหามีความสนุกในแบบที่ไม่ต้องมานั่งขบคิดถึงสิ่งที่ซ่อนอยู่เพื่อรอการเฉลยแบบหักมุม มีการสอดแทรกมุขตลกให้คลายความตึงลงได้ในบางช่วง

ถ้าหากเป็นคนที่เคยอ่านนิยาย Sword Art Online Progressive เล่ม 4 มาก่อน จะยิ่งเข้าถึงเนื้อเรื่อง ภาพที่เคยจินตนาการในตอนที่อ่านนิยายก็ยิ่งชัดเจนขึ้น ส่วนเนื้อหานั้นแม้จะถูกหยิบมาสร้างเป็นเนื้อเรื่องหลัก แต่ก็ขอบอกว่าไม่ได้เหมือนทุกกระเบียดนิ้วไปซะทีเดียว ดังนั้นในฉบับภาพยนตร์นี้จึงมีรสชาติแฝงใหม่เพิ่มเติมจากฉบับนิยายด้วย

ในส่วนของงานภาพที่ต้องบอกว่ายอดเยี่ยมและเปี่ยมด้วยคุณภาพ โดยเฉพาะเพลงประกอบที่เร้าใจได้จังหวะเข้ากับฉากแบบสุดๆ นำเสนอตัวตนของคิริโตะที่ยอมกลายเป็นตัวร้ายทั้งที่ปรารถนาดีได้อย่างเด่นชัดขึ้น รวมถึงความน่ารักเด็ดเดี่ยวของอาสึนะก็ชัดเจนขึ้นด้วยเช่นกัน

โดยรวมแล้ว SAO ภาคนี้ถือว่ายอดเยี่ยมและงดงาม เป็น SAO ในบรรยากาศของช่วงแรกๆ สนุกสนานได้ลุ้นและดื่มด่ำไปกับเนื้อเรื่องได้แบบลืมเวลา เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่แนะนำว่าต้องดู...


🔶REVIEW SCORE 9/10

TEXT BY: AUI_48


Sword Art Online Progressive: Scherzo of Deep Night รอบปกติ LINK START พร้อมกัน 1 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ที่ร่วมรายการทั่วประเทศ 


▰▱▰ INFO ▱▰▱

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม FB JAM
ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง FB MEGAXGAME  REVIEW 


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น