3 เพนพ้อยท์ สมาร์ทโฟนเกมเมอร์ยุคดิจิทัล

นับตั้งแต่ eSports ได้รับการรับรองให้เป็นกีฬาอีเล็คโทรนิคส์ วงการสมาร์ทโฟนเกมมิ่งก็คึกคักและมีการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อรองรับการใช้งานของเหล่านักกีฬา eSports และเกมเมอร์ได้รับประสบการณ์การเล่นเกม หรือแข่งขันกันอย่างเต็มอรรถรส


➤ สเปกเครื่องดี แต่ราคาก็แพง

มาร์ทโฟนที่ตอบสนองการเล่นเกมไม่ว่าจะเป็นเกมกลุ่ม MOBA, RPG, Simulation Games, FPS อย่างมีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องพิจารณาสเปกครื่องของอุปกรณ์โดยดูจากชิปและ RAM เพื่อเล่นเกมอย่างราบลื่น แต่แน่นอนว่ายิ่งมองหาเครื่องที่สเปกสูงก็จะยิ่งมีราคาที่แพง ซึ่งสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่นมีสเปกที่สูงเกินความจำเป็น

ดังนั้นเกมเมอร์ควรมีสมาร์ทโฟนไว้สำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ จะทำให้ประหยัดงบประมาณได้มากกว่า ซึ่งปัจจุบันสมาร์ทโฟนที่เหมาะสำหรับใช้เล่นเกมราคาอยู่ที่ประมาณ 7,000 - 8,000 บาท

 
➤ แบตเตอรี่อึดทน

การเลือกสมาร์ทโฟนที่แบตเตอรี่มีความอึดอาจจะพิจารณาแค่ขนาดความจุ แต่อาจไม่ตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์ เพราะขนาดความจุของแบตเตอรี่เยอะอย่างเดียวอาจหมายถึงตัวเครื่องที่มีน้ำหนักเพิ่มขึ้น แน่นอนว่าไม่เหมาะและไม่สะดวกมือในการจับถือเพื่อเล่นเกมเป็นเวลานาน รวมถึงความร้อนของตัวเครื่องอาจจะสูงขึ้นในเวลาใช้งาน ดังนั้นนอกจากความจุของแบตเตอรี่แล้วควรพิจารณาองค์ประกอบอื่นๆ เช่น ฟังก์ชันที่สนับสนุนการชาร์จ ให้ชาร์จได้อย่างรวดเร็ว

ในปัจจุบันมีสมาร์ทโฟนที่รองรับระบบ Super Charge เพียงใช้เวลาชาร์จไม่นาน แบตเตอรี่ก็เต็ม 50% และนอกจากนี้ยังมีระบบชาร์จแบบย้อนกลับ 10W ทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานยาวนานมากกขึ้น รวมถึงมีมาตรฐานที่รองรับความปลอดภัยเป็นปัจจัยสำคัญ


➤ เปิดประสบการณ์การเล่นเกมได้อย่างเต็มอรรถรส

องค์ประกอบสำคัญในแง่ของงานภาพและเสียง รวมถึงงานดีไซน์ ขนาดของตัวเครื่องและหน้าจอที่ช่วยเติมเต็มประสบการณ์และจินตนาการในการเล่นเกม โดยในด้านขนาดจอประมาณ 5.5 - 6.66 นิ้ว เป็นขนาดแนะนำ นอกจากนี้ในด้านงานเสียงควรเลือกสมาร์ทโฟนที่มีลำโพงคู่ ระบบเสียงสเตอริโอ รวมถึงมีฟังก์ชั่นที่สนับสนุน เช่น ลดเสียงรบกวนด้วย AI เทคโนโลยีเสียง DTS ก็จะช่วยให้ได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น หรือแม้แต่ฟังก์ชั่นการสนับสนุนในการเล่นเกม เช่น ระบบเอฟเฟกต์การสั่นสะเทือน 4D ที่สมจริง ก็เป็นอีกองค์ประกอบที่ทำให้ความบันเทิงสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

ล่าสุด เทคโน ประเทศไทย ได้เตรียมมอบความบันเทิงอย่างเต็มอรรถรสให้กับเหล่าเกมเมอร์และนักกีฬา eSports ด้วยการเปิดตัวสุดยอดแห่งเกมมิ่งสมาร์ทโฟน TECNO POVA 4 Pro ตัวเลือกที่โดดเด่นสำหรับผู้ชื่นชอบเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพทรงพลัง และความรู้สึกที่เป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งการอัปเกรดขั้นสูงสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ POVA ซีรีส์ที่มีมาก่อนหน้านี้ สามารถติดตามได้ที่ร้านค้า Shopee Tecno Global Official store 

▱▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱▰ INFO ▱▰▱▰▱▰▱▰▱▰▱▰

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม Tecno 
ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง FB MEGAXGAME  IT News

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น