Watch Dog LEGION เรามากันเป็นทีม!


Image result for watch dogs legion



Watch Dog REGION

Watch Dog LEGION สร้างทีม รวมทีม ต่อสู้กับความอยุติธรรม!
หลังจากทำบทสรุป วอทช์ ด๊อก ภาคแรก ผมก็ถือว่าเป็นคนหนึ่งที่อาจจะไม่ได้รู้สึกว่าเกมนี้ดีมาก แต่ก็ยังมีอะไรน่าเล่นน่าสนใจ เมื่อภาค 2 ของเกมออก ก็รีบซื้ออย่างตั้งใจเล่น แต่ก็พบกับความผิดหวังเพราะนอกจากจะน่าเบื้อกว่าเดิมแล้ว เนื้อเรื่องยังไม่ให้ความรู้สึกอยากเล่นต่อจนจบ ทว่าพอเห็นเกมเพลย์ Watch Dog LEGION ก็ต้องบอกว่าน่าสนใจขึ้นมาเหมือนกันครับ
Image result for watch dogs legion
วอทช์ด๊อก เป็นเกมแนวแอ็คชั่น แอดเวนเจอร์ ที่ให้เรารับบทเป็นแฮคเกอร์ มีอุปกรณ์การแฮคเป็นโทรศัพท์มือถือ และพวกพ้อง เราสามารถแฮคเข้าระบบกล้อง แฮคประตูอัตโนมัติ และอะไรอีกหลาย ๆ อย่าง เพื่อส่องดู เพื่อเปิดประตู ปลดล๊อค รวมไปถึงการระเบิดสัญญาณเตือนต่าง ๆ ทำให้รถหรืออุปกรณ์ที่ควบคุมด้วยระบบอัตโนมัติเคลื่อนไหวผิดพลาด
ในเกมค่อนข้างให้อิสระนะครับ ถ้าไม่คิดว่าจะแฮค จะถือปืนเข้าไปลุยยิงโต้ง ๆ หรือจะพยายามใช้วิธีลอบสังหารก็ได้ แต่ถ้าเล่นแบบนั้นแล้วจะมาเล่นวอทช์ด๊อกทำไม เพราะเกมอื่น ๆ มีมากมายก่ายกอง ดังนั้นการแฮค จึงเป็นจุดสำคัญที่ทำให้เกมนี้แตกต่าง แต่ว่าการแฮคในภาคก่อน ๆ ค่อนข้างน่าเบื่อจากการที่ต้องมาเล่นมินิเกมซ้ำ ๆ ทุกครั้งที่แฮค รวมถึงบางทีก็ไม่ได้ช่วยอะไรได้มาก จากที่เล่นมา แฮคกล้อง เป็นการแฮคที่สำคัญที่สุดในการเล่นนี่ล่ะครับ เพื่อดูสถานการณ์ จากนั้นเราจะลุยยังไง ค่อยว่ากันอีกที
Image result for watch dogs legion
“นายอาจจะคิดว่านายไม่ไว้ใจใคร ไว้ใจใครไม่ได้ ต่อสู้คนเดียว และนั่นคือสิ่งที่พวกมันอยากให้นายคิด”
“ถ้าเราร่วมมือกัน เราก็จะมีหนทางชนะ”
ภาคใหม่นี้ มีจุดน่าสนใจตรงที่รูปแบบการเล่นแบบทีม ให้เรารวบรวมทีมและเล่นเป็นตัวละครหลากหลาย ต่อสู้กับรัฐบาลลอนดอนซึ่งควบคุมทุกสิ่งอย่างด้วยโปรแกรม ในเรื่องเราจะรวบรวมตัวละครได้ 3 รูปแบบคือ เอนฟอร์ซเซอร์ หรือ ฝ่ายต่อสู้ปะทะ อินฟิลเทรเตอร์ หรือฝ่ายลอบเร้น และ แฮคเกอร์ หรือฝ่ายเจาะระบบ
Related image
ในเทรลเลอร์การเล่นได้แสดงให้เห็นถึงการเล่นของสามฝ่ายให้ดูครับ ที่น่าสนใจมากคือแฮคเกอร์หญิงชรา ที่แม้จะเคลื่อนไหวได้ไม่ดี แต่จากการใช้โดรนรูปแมลงมุมของเธอ ก็ทำให้เธอสามารถบุกเข้าไปเจาะเอาความลับของฝ่ายตรงข้ามมาได้ แถมยังมีฉากที่เธอถือปืนเข้าต่อสู้ ช๊อตศัตรูด้วยช๊อคกันด้วย ดูเก้ ๆ กัง ๆ แต่มืออาชีพมากจนเสร็จงาน
Image result for watch dogs legion
นอกจากนี้เทรลเลอร์ยังให้เราเห็นถึงการทำพลาดของเรา ซึ่งมีโอกาสจะถูกจับตัวไป ทำให้เราใช้ตัวละครตัวนั้นไม่ได้ และต้องส่งตัวละครอื่นเข้าไปช่วย ในขณะที่สปายสาว มีความสามารถในการลอบเร้นเข้าไป ใช้อาวุธลอบสังหารและจู่โจมได้แม่นยำ รวมถึงแฮคประตู และอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้
Image result for watch dogs legion
ด้วยรูปแบบการเล่นนี้ ทำให้เกมน่าสนใจขึ้นมากครับ เพราะเราไม่ได้เล่นเพียงคนเดียว แต่รวมมือกับทุก ๆ คน เพื่อสร้างทีมและต่อสู้ร่วมกัน เพียงแต่ขอให้การเล่นไม่ซ้ำไปมาน่าเบื่อก็พอ เพราะว่าอีเว้นต่าง ๆ ในเกมนี้ ค่อนข้างจะเยอะมาก ถ้ามันซ้ำไปซ้ำมามาก ๆ ถึงจะเปลี่ยนตัวละครก็ยังอาจจะน่าเบื่ออยู่ดี คงต้องรอดูข้อมูลเพิ่มเติมต่อไปครับ ลองมาดูเทรลเลอร์เกมเพลย์จากงานE32019 ที่เปิดใน UBIDay กันดีกว่า
full-width

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น