[Review] Far Cry New Dawn


[Review] Far Cry New Dawn


แม้เกมอาจจะเก่าไปสักเล็กน้อย แต่เพิ่งได้มีโอกาสเล่น Far Cry New Dawn ที่ต่อเนื่องจากภาค 5 ส่วนจะเหมือนหรือต่างจากภาคก่อนแค่ไหน ลองมาดูกัน

Far Cry New Dawn


ภาคใหม่ที่ต่อยอดมา


Far Cry New Dawn เป็นการนำเอาสิ่งที่มีในภาค 5 มาต่อยอดให้กลายมาเป็นตอนพิเศษที่มีรูปแบบการเล่นต่างออกไปจากเดิมอยู่เล็กน้อย
เหตุการณ์ในตอน New Dawn เป็นช่วงเวลานับจากภาค 5 ให้หลังไปอีกราว 17 ปี ภายหลังจากนิวเคลียลง ส่งผลให้ผู้ที่รอดชีวิตพยายามฟื้นฟูเมืองโฮปคันทรี่ขึ้นมาใหม่ แต่กลับถูกขัดขวางโดยกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า Highwayman ที่มีสองพี่น้องฝาแฝดเป็นผู้นำ ทำให้ผู้ที่เหลืออยู่ต้องรวมตัวกัน และไปขอความช่วยเหลือจากลุ่มอื่นที่มีโทมัส รัชเป็นผู้นำ ส่วนตัวเอกเป็นสมาชิกในกลุ่มของรัช และทุกคนเรียกเขาว่า ผู้กอง (Captain) นอกจากนี้ ตัวละครเก่าในภาค 5 บางคนก็จะกลับมามีบทบาทอีกครั้งในตอนนี้ รวมถึงโจเซฟ ซีดด้วย
ในส่วนของเกมเพลย์ New Dawn แทบเรียกได้ว่า เหมือนกับภาค 5 เกือบทั้งหมด อาจมีบ้างที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมมากขึ้น อย่างไรก็ดี บางอย่างในเกมมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ซึ่งจะว่าไปก็เป็นสิ่งสำคัญเสียด้วย นั่นคือ เงินไม่มีความสำคัญอีกต่อไป ในภาค 5 นั้นผู้เล่นต้องหาเงินเป็นบ้าเป็นหลังเพื่อเอามาซื้ออุปกรณ์หรือยานพาหนะ และอื่นๆ แต่ในภาคใหม่นี้ เงินไม่มีความหมายอีกแล้ว แต่ต้องใช้วิธีการเก็บทรัพยากรเพื่อนำมาแลกหรือคราฟท์ไอเทมแทน รวมทั้งการอัพเกรดฐานบัญชาการของกลุ่มต่อต้านก็ต้องอาศัยทรัพยากรในการอัพเกรด อันจะนำไปสู่การปลดล็อคความสามารถใหม่ๆ ขึ้นมา นอกจากนี้ เกมยังแบ่งระดับแรงค์ของอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ หรือยานพาหนะ โดยแบ่งออกเป็น 4 ระดับ คล้ายกับระดับแรร์ของไอเทม ยิ่งมากยิ่งเป็นของดี ในขณะเดียวกันกลุ่มศัตรูก็ถูกแบ่งระดับออกเป็น 4 ขั้นด้วยเช่นกัน

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น