[Valkyria Chronicle 4] รายละเอียดด้านระบบ


Valkyria Chronicles 4


Genre : Active Simulation game/Strategy game
Platform : PS4, XbOne, NS
Developer : Sega and Media Vision
Publisher : Sega games
Release date : 21 March 2018
Official website : http://portal.valkyria.jp/vc4/

สิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญต่อการเล่นเกมแนวสงครามในยุคปัจจุบันให้สนุก ก็คือ ระบบเกมเพลย์ที่มีความท้าทายและซ่อนเร้นไปด้วยหลักยุทธศาสตร์ต่างๆ ที่ต้องวางแผนเพื่อให้ได้ชัย …ในเกมนี้ก็มีระบบที่ผสมรวมสิ่งต่างๆ เพื่อให้เล่นกันได้สนุกในแบบเกมวางแผนแนวสงครามผสมความเป็นแอ็คชั่นชูตติ้ง ทำให้มีภาคต่อออกมาให้ได้เล่นกันอย่างไม่ขาดสาย…

『戦場のヴァルキュリア4』新たな登場キャラクターと成長システムを一挙公開

『戦場のヴァルキュリア4』新たな登場キャラクターと成長システムを一挙公開

ระบบเกมในส่วนหลัก: การนำเอาค่าประสบการณ์จากการทำศึกในสมรภูมิต่างๆมาแบ่งใส่ตาม “ประเภททหารต่างๆ ภายในกลุ่มกองหรือหน่วยกอง” เพื่อเลือกเพิ่มตามความถนัดหรือตามความชอบของตน ยังคงมีอยู่ ด้วยการเข้าไปหาร้อยโทมิเนว่า วิคเตอร์ ผู้รับหน้าที่ดูแลงานด้านดังกล่าว

『戦場のヴァルキュリア4』新たな登場キャラクターと成長システムを一挙公開

หากมีการแบ่งใส่ ค่า exp จนเลเวลอัพ หรือ ขึ้นเลเวลใหม่ไปจนถึงระดับหนึ่งก็อาจได้ “ออร์เดอร์” อันใหม่ หรือ “แบทเทิลโพเท็นเชียล” อันใหม่ และที่สำคัญ หากมีการเก็บประเภททหารจนถึงเลเวล 11 จะมีการเลื่อนขั้นประเภททหารเป็นชั้นฝีมือที่เหนือกว่าเดิม พร้อม ความสามารถใหม่ๆเช่น

偵察猟兵 ← 偵察兵 จากทหารลาดตระเวนเป็นหน่วยล่าสังหารลาดตระเวน
ความสามารถทุกอย่างดีขึ้นกว่าเดิมและสามารถใช้อาวุธเป็น “ไรเฟิลเกรเนด” ได้ ใช้งานได้ดีกว่าลูกระเบิดมือทั่วไป

● 突撃猟兵 ← 突撃兵 จากพลบุกทะลวงเป็นหน่วยล่าสังหารบุกทะลวง  
ความสามารถทุกอย่างดีขึ้นกว่าเดิมพร้อมใช้อาวุธใหม่เป็น “ปืนพ่นไฟ” กวาดเป็นวงกว้างได้และสามารถใช้ทะลวงแนวป้องกันได้

● 狙撃猟兵  ← 狙撃兵 จากพลแม่นปืนเป็นหน่วยล่าสังหารแม่นปืน
สามารถใช้อาวุธใหม่ได้ถึง 2 อย่าง ระหว่าง “ออโต้สไนเปอร์ไรเฟิล” กับ “แอนตี้แท็ง สไนเปอร์ไรเฟิล” แบบแรกทำให้เล่นยิงต่อเนื่องได้ถึง 3 นัดติดกัน ส่วนอย่างหลัง ทำให้สามารถยิงทะลุเกราะรถถังได้ และเป็นประเภททหารชนิดเดียวที่สามารถยิงสวนในเฟสของศัตรูได้

● 対戦車猟兵  ← 対戦車兵 จาก พลต่อต้านรถถัง เป็น หน่วยล่าสังหารทำลายรถถัง
สามารถใช้อาวุธใหม่เป็น “หอกจู่โจม” 迫撃槍  ให้ผลเป็นการขว้างลูกระเบิดมือไปพร้อมกันได้

● 支援猟兵 ←支援兵 จากทหารช่างเป็นทหารช่างหน่วยล่าสังหาร
เพิ่มปริมาณการฟื้นคืนค่าเสียหายจากการใช้อุปกรณ์ซ่อมยานยนต์

● 擲弾猟兵 ←擲弾兵 จากหน่วยจู่โจมพิเศษมาเป็นหน่วยล่าสังหาร

『戦場のヴァルキュリア4』新たな登場キャラクターと成長システムを一挙公開

『戦場のヴァルキュリア4』新たな登場キャラクターと成長システムを一挙公開

 

Order :  สิ่งสำคัญอีกอันที่ชี้วัดการแพ้ชนะได้ในทีเดียว เพราะถือเป็นการออกคำสั่งพิเศษจากตัวหัวหน้าหน่วย ภายในโหมด command ซึ่งทางฝ่ายศัตรู ก็สามารถใช้ได้ด้วยเช่นกัน หนาวเลย ^o^ เพียงแต่จะต้องเสียค่า cp ในโหมดดังกล่าวไปล่ะครับ แถมส่วนใหญ่ก็ให้ผลได้ดีแก่ลูกทีม หรือ ทั้งหน่วยกองได้เลยทีเดียว ยังมีการได้มาซึ่ง ออร์เดอร์ จากการพูดคุยภายในซาลอนด้วยนะครับ

 

『戦場のヴァルキュリア4』新たな登場キャラクターと成長システムを一挙公開

『戦場のヴァルキュリア4』新たな登場キャラクターと成長システムを一挙公開

 

Potential :  แทนด้วย บุคลิค หรือ ความชำนาญบางอย่างสำหรับตัวละครตัวหนึ่ง และจะส่งผลอะไรบางอย่างตามเงื่อนไขภายในโหมด Action สำหรับตัวละครที่ตนทำการบังคับอยู่ อนึ่ง ถ้ามาจากนิสัย จะเป็นพวก [Personal potential] (ส่วนใหญ่ได้ตามเนื้อเรื่อง หรือ ความสำเร็จของมิชชั่น) แต่ถ้ามาจาก ความชำนาญในอาชีพทหารนั้นๆ จะกลายเป็น [Battle potential] ซึ่งส่วนใหญ่จะให้ผลในการเพิ่มความสามารถพื้นฐานในแบบส่วนตัว

 

『戦場のヴァルキュリア4』新たな登場キャラクターと成長システムを一挙公開

『戦場のヴァルキュリア4』新たな登場キャラクターと成長システムを一挙公開

『戦場のヴァルキュリア4』新たな登場キャラクターと成長システムを一挙公開

ห้องผู้บัญชาการ (作戦司令室): สถานที่ในการใช้เปลี่ยนตัวละครที่จะใช้ในฉากนั้นๆ หรือ ทำการเปลี่ยนอาวุธประจำตัวของลูกทีมที่จะใช้ลุย

About The Author

Related posts

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *