[Interview] ความคืบหน้าของ Shingeki No Kyojin 2 ในงาน Gamecom 2017

…ในงาน gamescom 2017 มีการประกาศความคืบหน้าของเกมผ่าพิภพไททันหรือ Shingeki No Kyojin 2 โดยมีการโชว์เทลเลอร์เกมในบูธของ Deep Silver ซึ่งมีการให้สัมภาษณ์ของโปรดิวเซอร์ คุณโคอินุมะ ฮิซาชิ และไดเร็คเตอร์ คุณซุสุกิ ฮิเดโอะ เกี่ยวกับความคืบหน้าของตัวเกมด้วย…


Shingeki No Kyojin 2


• Platform: ยังไม่ระบุ
• Genre: Action
• Developer: Koei Tecmo Games
• Publisher: Koei Tecmo Games
• Release: 2018
• Official website: http://www.gamecity.ne.jp/shingeki2/

• โปรดิวเซอร์: โคอินุมะ ฮิซาชิ
• ไดเร็คเตอร์: ซุสุกิ ฮิเดโอะ

Q : ในภาค 2 นี้ตัวเกมจะเป็นแบบใด..?

โคอินุมะ : ในภาคที่แล้วผู้เล่นจะได้รับบทเป็นหนึ่งในกองทหารหน่วยสำรวจ ใช้อุปกรณ์เคลื่อนย้าย 3 มิติเข้าต่อสู้กับไททันอย่างอิสระ แต่ในครั้งนี้การใช้อุปกรณ์เคลื่อนย้าย 3 มิตินั้นจะให้ความรู้สึกที่ไหลลื่นกว่าเดิม และการเคลื่อนที่ของไททันก็จะให้ความรู้สึกแข็งแกร่งกว่าเดิมด้วย

ซุสุกิ : ในภาคที่แล้วนั้นถึงแม้จะเคลื่อนไหวด้วยตัวคนเดียวก็สามารถเอาชนะไททันได้ แต่ในครั้งนี้ไททันจะมีปฏิกริยาโต้ตอบกับการเคลื่อนที่ของเพลย์เยอร์และจะตามไปโดยอัตโนมัติ ด้วยเหตุนี้ การต่อสู้โดยมีเพื่อนๆ อยู่ข้างๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญ และใช้การรวมเป็นกลุ่มในการเข้าต่อสู้กับไททัน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ นั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ และขอให้ติดตามในข้อมูลในชุดต่อๆ ไป

Q : ในภาคที่แล้วนั้นมีการการเล่นร่วมมือแบบออนไลน์ด้วย ในภาคนี้จะมีหรือไม่..?

โคอินุมะ : การเล่นร่วมมือแบบออนไลน์นั้นเป็นองค์ประกอบซึ่งเป็นที่ชื่นชอบกันมากในต่างประเทศ ในครั้งนี้จึงมีการคิดโหมดออนไลน์แบบใหม่ๆ ที่แตกต่างออกมาโดยเฉพาะครับ

Q : ช่วยบอกสิ่งทีเปลี่ยนไปนอกจากส่วนแอคชั่นด้วยครับ

โคอินุมะ : ในภาคที่แล้วนั้นจะมีปัจจัยให้สนุกกับเนื้อหาการสื่อสารกับตัวละครอื่นๆ ที่อยู่ในแคมป์ด้วย ซึ่งในภาคนี้ได้มีการติดตามฟิดแบ็คที่ยังไม่เพียงพอ พร้อมเพิ่มบทพูดใหม่ๆ เพื่อเพิ่มเสน่ห์ของคาแร็กเตอร์ให้มีความรู้สึกสนุกคึกคักมากขึ้น ภายในแคมป์ก็ยังมีการเพิ่มกิจกรรมอื่นๆ ให้ผู้เล่นได้เล่นด้วย

Q : เนื้อเรื่องจะเป็นอย่างไรครับ..?

โคอินุมะ : เนื้อเรื่องในครั้งนี้จะมีพื้นฐานเป็นอนิเมใน Season 2 ครับ แต่ก็ไม่จบแค่เนื้อหาใน Season 2 เท่านั้น จะมีการใส่เนื้อหาแบบออริจินัลของเกมเข้าไปด้วย ซึ่งในส่วนนี้ก็ได้รับความร่วมมือและคำปรึกษาจากเจ้าของผลงานอย่างอาจารย์อิซายามะ ฮาจิเมะ และทางด้านโคดันฉะด้วย

Q : ถ้าหากเป็นคนที่ไม่ได้ติดตามภาคที่แล้วหรือผลงานต้นฉบับจะสามารถสนุกกับเกมนี้ได้ไหมครับ..?

โคอินุมะ : ในส่วนนี้ก็มีการทำรีเสิร์ทมาแล้วครับ คือจะมีมูวี่ที่เป็นคำอธิบายวิธีเล่นเอาไว้ด้วย น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด โดยใช้ภาพฉากต่างๆ จากภาคที่แล้วครับ

Q : เพราะเหตุใดจึงยังไม่มีการประกาศแพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการ?

โคอินุมะ : กำลังตัดสินใจครับ อีกอย่างหนึ่งก็อยากให้แฟนๆ ช่วยกรองด้วย เนื่องจากการที่มีแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นก็จะป็นการฉุดศักยภาพต่างๆ กันเอง ตอนนี้จึงอยากรู้ว่าผลสรุปแบบไหนที่จะตรงใจแฟนๆ มากกว่ากัน ปัจจุบันจึงยังไม่อาจระบุแพลตฟอร์มได้

Q : การประกาศในครั้งนี้ในงาน gamescom มีความตั้งใจอย่างอื่นแฝงอยู่หรือไม่ครับ..?

โคอินุมะ : ภาคที่แล้วก็ปล่อยทีเซอร์ในงาน gamescom เหมือนกันครับ โดยผลงานต้นฉบับก็มีภาพลักษณ์ที่ใกล้เคียงกับประเทศเยอรมัน และในครั้งนี้ระยะเวลาในการประกาศก็ประจวบเหมาะพอดี จึงมาประกาศในงาน gamescom ครับ และในเยอรมันเองผลงาน Attack On Titan ก็ได้รับความนิยมสูงเหมือนกัน ในส่วนอนิเมก็มีการออกอากาศแล้ว ก็สร้างความตื่นตาตื่นใจได้พอสมควร ด้วยกระแสนี้ก็เหมาะสมแล้วกับการประกาศในงานนี้ครับ

Q : ช่วยบอกสิ่งที่ลำบากที่สุดในการพัฒนาหน่อยครับ..?

ซุสุกิ : ในส่วนดราม่ากับการออนไลน์ที่ต้องดูว่าจะสามารถเข้ากันได้หรือไม่ และการพัฒนาแอคชั่นต่อไปอย่างไร

โคอินุมะ : ในภาคที่แล้วการปรับปรุงการควบคุมอุปกรณ์เคลื่อนย้าย 3 มิติมีการพัฒนาแอคชั่นในแบบออโต้ให้มีความเทียบเคียงกับการควบคุมแบบแมนนวล อีกด้านหนึ่งผู้เล่นก็จำเป็นต้องมีเทคนิคเฉพาะตัวด้วย ซึ่งจะได้เห็นการควบคุมที่ในภาคที่แล้วทำไม่ได้ นอกจากนี้ก็จะมีการเพิ่มระดับความยากให้ท้าทายขึ้นด้วยครับ

Q : ใน Tokyo Game Show 2017 นี้จะได้เห็นตัวเกมไหมครับ..?

โคอินุมะ : สถานการณ์ในตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ครับ เนื่องจากกำลังไตร่ตรองเรื่องต่างๆ จึงต้องขอให้รอต่อไปอีกซักพัก บวกกับตั้งใจจะรายงานความคืบหน้าของการสตรีมมิ่งก่อน

Q : สุดท้ายนี้มีอะไรอยากบอกกับแฟนๆ บ้างครับ..?

โคอินุมะ : ในครั้งนี้เราได้สร้างความสนุกในแบบที่เล่นแล้วรู้สึกว่า “ไททันมันต้องแบบนี้…!” นอกจากนี้เมื่อบวกกับคาแร็กเตอร์ เนื้อเรื่องและปัจจัยของการสื่อสารและการออนไลน์แล้ว ทำให้เนื้อหามีความแน่นมากขึ้น คาดหวังกับแบบยาวๆ ได้เลยครับ

(C)諫山創・講談社/「進撃の巨人」製作委員会 (C)コーエーテクモゲームス

About The Author

Related posts

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *