[How to Win] Assassin Creed : Origins (Attribute)

Attribute


อย่างที่ได้เคยบอกไว้แล้วว่า การเลือกอุปกรณ์ต้องพิจารณาจากหลายปัจจัย โดยหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ควรให้ความสำคัญก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง “คุณสมบัติ” อันเปรียบเหมือนสกิลที่สามารถช่วยให้การเล่นเกมนั้นสะดวกและง่ายขึ้น หรืออาจเปลี่ยนอุปกรณ์ธรรมดาๆ ให้กลายเป็นดีได้เช่นกัน หากมีคุณสมบัติและเลเวลที่ดี ซึ่งคุณสมบัติที่ว่ามาได้แบ่งออกเป็นสองแบบ ดังต่อไปนี้

 

แบบที่หนึ่ง เป็นคุณสมบัติพื้นฐานพบเห็นได้ทั่วไปในอุปกรณ์ทุกระดับ และมีระดับเลเวลคอยกำกับไว้ (ดู LV ตรงขีดทางซ้ายของสัญลักษณ์) ดังนั้นยิ่งเลเวลมากก็ยิ่งดี ทว่าอุปกรณ์ที่มีระดับเลเวลสูงๆ ก็หายากอยู่ โดยเฉพาะเลเวล 4

ชื่อ

คุณสมบัติ LV
1 2

3

4

Damage Absorption Value มีโอกาส 10% ที่จะดูดซับความเสียหายที่เกิดขึ้น (ตาม LV) 50% 65% 80% 95%
Damage Absorption Rate เพิ่มโอกาสในการดูดซับความเสียหาย (โอกาสเกิดขึ้นกับ LV) 20% 30% 40% 50%
Adrenaline Regenaration เพิ่มอะดรีนาลีนทุกวินาที 1 pt 2 pts 3 pts 4 pts
Adrenaline on Parry เพิ่มอะดรีนาลีน เมื่อทำการแพรี่หรือปัดการโจมตี 20 pts 25 pts 30 pts 35 pts
Adrenaline on Hurt เพิ่มอะดรีนาลีน เมื่อได้รับบาดเจ็บจากการถูกเล่นงาน 10 pts 15 pts 20 pts 25 pts
Adrenaline on Kill เพิ่มอะดรีนาลีน เมื่อสังหารศัตรู 20 pts 30 pts 40 pts 50 pts
Bleeding on Hit เกิดโอกาสที่จะทำให้ศัตรูเลือดออก 10% 20% 30% 40%
Combo Multiplier เมื่อโจมตีต่อเนื่อง ความเสียหายเพิ่มขึ้น  * 110% 115% 120% 125%
Critical Hit Damage เพิ่มความเสียหายที่เกิดจาก คริติคอล 180% 220% 260% 300%
Critical Hit Rate เพิ่มโอกาสในการเกิดคริติคอล 20% 30% 40% 50%
Fire Resistance ลดความเสียหายจากไฟ 20% 30% 40% 50%
Melee Resistance ลดความเสียหายจากการโดนโจมตีในระยะใกล้ 20% 30% 40% 50%
Ranged Resistance ลดความเสียหายจากธนูหรืออาวุธโจมตีระยะไกล 20% 30% 40% 50%
Precision ลดรัศมีการกระจายของลูกธนู 10% 20% 30% 40%
Stealth Damage เพิ่มความเสียหายจากลูกธนู เมื่อยิงในขณะพรางตัว หรือไม่โดนพบตัว 115% 130% 145% 150%
Charging Speed ลดระยะเวลาในการชาร์จ 10% 20% 30% 40%
Rate of Fire เพิ่มอัตราความเร็วในการยิงธนู 20% 30% 40% 50%

หมายเหตุ * : ความแรงจากการโจมตีต่อเนื่องจะเพิ่มตามฮิต เช่น ที่ระดับ LV1 จะเพิ่มจาก 110 > 120 > 130 เช่นนี้ ขณะที่ LV3จะเพิ่มฮิตละ 20 คือ จาก 120 > 140 > 160

 

แบบที่สอง เป็นคุณสมบัติประเภทหายากที่ไม่มีระดับเลเวลคอยกำกับและใช้สีสร้างความแตกต่างจากแบบแรก ซึ่งคุณสมบัติประเภทนี้มักพบได้ในอุปกรณ์ระดับตำนาน

ชื่อ คุณสมบัติ  
 
On fire โจมตีแล้วติดไฟ (อาวุธจะติดไฟอยู่ตลอดเวลาที่ใช้)  
Ranged Hit Multiplier ยิงธนูในระยะห่างเกิน 20 เมตรขึ้นไป ความแรงเพิ่มขึ้น 2 เท่า  
Elevation Multiplier ยิงธนูจากความสูง 3 เมตรขึ้นไป ความแรงเพิ่มขึ้น 2 เท่า  
Extra Arrow เพิ่มจำนวนลูกธนูที่บรรจุอีก 2 ดอก  
Bleeding on Block มีโอกาส 20% เมื่อบล็อคการโจมตีแล้วจะทำให้ศัตรูเลือดออก  
Poison on Block มีโอกาส 20% เมื่อบล็อคการโจมตีแล้วจะทำให้ศัตรูติดพิษ  
Sleep on Block มีโอกาส 20% เมื่อบล็อคการโจมตีแล้วจะทำให้ศัตรูหลับ  
Poison on Hit มีโอกาส 20% ที่โจมตีแล้วศัตรูติดพิษ  
Sleep on Hit มีโอกาส 20% ที่โจมตีแล้วศัตรูหลับ  
Health Critical เมื่อ HP น้อยกว่า 20% การโจมตีจะติดคริติคอล  
Instant Charging ชาร์จการโจมตีหนัก (R2) ได้ในทันที  
Health on Hit ฟื้นพลังชีวิต 1% ทุกครั้งที่โจมตีศัตรู  
Health on Kill ฟื้นพลังชีวิต 15% หลังจากสังหารศัตรู  
Health on Parry หลังจากแพรี่หรือปัดอาวุธสำเร็จ จะฟื้นพลังชีวิตกลับคืนมา 50% ของการโจมตีที่ได้รับ  
Cursed พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 200% แต่พลังชีวิตสูงสุดลดเหลือ 33%  

 

 

 

About The Author

Related posts

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *