[God Eater 3] รายละเอียดในส่วนของระบบกระสุนแบบใหม่ พร้อม ข้อมูลใหม่อื่นๆ!!!

 

 


God Eater 3


Genre : Dramatic hunting action 

Platform : PlayStation 4 

Developer : Bandai Namco Entertainment

Publisher : Bandai Namco Entertainment 

Release date : TBA 

Official website : https://ge3.godeater.jp/

 

 

ซีรี่ส “ก๊อตอีตเตอร์” แห่งค่าย แบนไดแนมโค นี้ ก็คือ ซีรี่สเกมแอ็คชั่นที่มีสไตล์การเล่นคล้ายๆกันกับซีรี่ส “มอนฮัน” และอื่นๆ ทว่า สิ่งที่เป็นเหมือนหัวใจสำคัญในการเล่น หรือ ตัวตนของก๊อตอีตเตอร์ ก็คือ เจ้า “จักรกลเทพ” อาวุธมีชีวิตที่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่าง และใช้กลืนกินเหล่าเทพเจ้า “อารางามิ” ในเกมลงได้ล่ะครับ และในภาคนี้ นอกจากการเปลี่ยนสภาพรูปร่างเป็น ดาบ (หรือ อาวุธระยะใกล้) ปืน (หรือ อาวุธระยะไกล) กับ สภาพจับกินเทพได้แล้ว ยังสามารถเปลี่ยนแปลงเป็น โล่ หรือ เกราะป้องกัน ในการตั้งรับ ได้อีกนะครับ

 

神機

 

อย่างไรก็ดี นอกเหนือจากพวกอาวุธระยะใกล้ทั้ง 8 ชนิดระหว่าง ไบติ้งเอจ, ช็อตซอร์ด, บัสเตอร์เบลด, ลองเบลด, บูสท์แฮมเมอร์, วาเรียนท์ไซส์ และ ชาร์จสเปียร์ แล้ว ยังมีอาวุธระยะไกล หรือ พวกปืนอีก 4 ชนิด คือ สไนเปอร์ ช็อตกัน อะเซ้าท์ และ เรย์กัน ทั้งหมดนี้ ทางผู้เล่น สามารถเลือกใช้ได้อย่างอิสระ เพียงแต่ว่า ในส่วนของพวกอาวุธปืน จำเป็นต้องใช้ลูกกระสุน และถ้าเป็นการยิงต่อสู้จากระยะไกลด้วยแล้ว ย่อมช่วยให้ได้เปรียบมากกว่าจากการเสี่ยงบุกเข้าโจมตีระยะใกล้โดยตรง และในภาคนี้ ก็ได้มีการใส่ “ระบบกระสุนแบบใหม่” ในชื่อว่า bullet edit !!! ^o^

 

 

หากจะว่ากันแบบง่ายๆแล้ว ระบบนี้ มันคือ ระบบปรับแต่งลูกกระสุนที่จะใช้กับปืนของตนได้อย่างอิสระตามใจ และถ้ามีการนำเอา ชิ้นส่วนปืน อย่างเช่น โมดูล และอื่นๆ มาประกอบเข้ากัน เพื่อทำการปรับเปลี่ยน ก็สามารถคิดค้น คัสต้อมบูลเล็ท ในแบบที่เข้ากันกับ สไตล์การเล่นของตนได้ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากระบบ bullet edit มิได้ใช้ OP (โอราเคิลพ้อยต์) เหมือนกับ ลูกกระสุนปืนทั่วไป แต่จะมีการกำหนดค่าพิเศษที่เรียก cost เข้ามาล่ะครับ ซึ่งเจ้าระบบตรงนี้ จะใช้ การคำนวณค่ารวมของ cost ทั้งหมดต่อกระสุนหนึ่งนัดที่จะใช้ยิงออกไปตามโครงสร้างของโมดูล ในการกำหนดจำนวนกระสุนทั้งหมดที่สามารถนำไปใช้ต่อสู้ได้ล่ะครับ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเป็น คัสต้อมบูลเล็ตดีๆซึ่งมีโมดูลหลายๆอย่างอยู่ภายใน จะเสียค่า cost เยอะ พร้อมกับ ทำให้จำนวนกระสุนที่สามารถใช้ได้ลดลง จากการที่ยิงรุนแรงมากขึ้น เป็นต้น ในทางกลับกัน หากเลือกลดให้เหลือเฉพาะโมดูลที่จำเป็นจริงๆ ก็สามารถเพิ่มจำนวนกระสุนให้กับอาวุธปืนชิ้นนั้นๆได้ล่ะครับ สรุปคือ จะต้องคิดให้ดีๆระหว่าง ผลลัพธ์ของกระสุนปืน กับ จำนวนกระสุนที่สามารถใช้ได้ นั่นเองล่ะครับ

 

 

New details :  ในส่วนอื่น จะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับ องค์กรใหม่ อย่าง บารัน เมืองท่าที่เน้นเรื่องการค้าขายโดยเฉพาะ ต่างกันกับ AGE (Adaptive God Eater) ที่พวกตัวเอกสังกัดอยู่ องค์กรนี้จะมี เทคโนโลยีล้ำหน้ามาก และได้ใช้มันในการค้นคว้า อาวุธ รวมถึง สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จากการรับงานมาจากองค์กรอื่นๆอีกทีหนึ่ง 

 

 

ลูลู บารัน : AGE ในสังกัดของ บารัน ผู้ถูกทดลองใส่ระบบช่วยหนุนการต่อสู้แบบใหม่ที่ชื่อว่า Accel trigger ซึ่งทำให้ได้พลังในการเคลื่อนตัวหรือเคลื่อนที่สูง 

 

 

คูโซ่ :  อารางามิขนาดกลางๆและสามารถลอยตัวกลางอากาศได้ตลอดเวลา เวลาต่อสู้ สามารถเปลี่ยนสภาพร่างได้ 2 แบบ ระหว่าง แบบป้องกัน ด้วยการสร้างเกราะหรือบาร์เรียร์ขึ้นมาป้องกันกระสุนปืนโดยเฉพาะ กับ แบบโจมตี ในการใช้อาวุธระยะไกลยิงโจมตีออกไป 

 

 


รวมบรรดาเทรลเลอร์ต่างๆที่ได้ออกมา เผื่อว่า ท่านไหน ยังไม่เคยเห็นตัวเกมเพลย์ สามารถเปิดชมดูได้เลยนะครับ

 

 

 

 


 

About The Author

Related posts

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *