[Final Fantasy XII The Zodiac Age] วิวัฒนาการครั้งใหม่!

Square Enix ออกมารายงานความคืบหน้าผลงานภาครีมาสเตอร์ของเกม Final Fantasy XII The Zodiac Age ที่มีกำหนดการณ์จะวางจำหน่ายบนเครื่อง PS4 ในวันที่ 13 กรกฏาคมนี้ โดยได้มีการปรับปรุงรายละเอียดต่างๆ ของเกม FFXII ทั้ง คัทซีน, เกมเพลย์, เสียง รวมถึงกราฟฟิค ใหม่จนเรียกได้ว่านี่เป็น วิวัฒนาการของ FFXII เลยก็ว่าได้! ไปดูกันครับว่ามีความเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นกับเกมนี้กันบ้าง

1. คัทซีนทรงพลังยิ่งขึ้น ด้วยภาพกราฟฟิคที่มีความละเอียดสูง จนแทบไม่เห็นความแตกต่างระหว่างเล่นกับคัทซีน

2. สนุกไปกับเกมเพลย์ในรูปแบบใหม่ ด้วยระบบพื้นฐานของเกมเล่นเกม RPG ที่ต้องจัดตี้ ต่อสู้ และก็ออกผจญภัย

ระบบ Zodiac Job System ที่ถูกปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้น จากเดิมในภาค Zodiac Job System ที่จะให้เลือก Job จากที่มีอยู่ทั้งหมด 12 Job ก็ปรับให้เป็นตัวละคร 1 ตัวสามารถเลือกเป็นได้ 2 Job ทำให้ขอบเขตการจุัดตี้กว้างยิ่งขึ้น เช่น จับคู่ อัศวิน กับ จอมเวทมนต์ขาว หรือ ซามูไร กับ จอมเวทมนต์ดำ เป็นต้น

ระบบสุดเทพ Gambit เองก็ถูกขยายรูปแบบเพิ่มขึ้น เพื่อให้เข้ากับการต่อสู้ในรูปแบบ 2 Job

FFXII TZA จะใช้ระยะเวลาในการโหลดข้อมูลน้อยลงมาก และเพิ่มระบบออโต้เซฟเข้ามา สามารถเร่งสปีดในการต่อสู้เพิ่มขึ้นได้ โดยสามารถเลือกได้ 2 แบบว่าจะเร่งความเร็วเป็น 2 เท่าหรือ 4 เท่า รวมถึงเพิ่มระบบโลเคแมพ โดยการกดปุ่ม L3 เพื่อแสดงโลเคแมพแบบโปร่งใสขึ้นบนฟิลด์ ทำให้สามารถยืนยันจุดหมายที่ต้องการจะไปได้อย่างไม่ผิดพลาด

3. ซาวด์ประกอบเกมรวมถึง BGM จะถูกทำการเรคคอร์ดขึ้นใหม่ทั้งหมด ให้คุณภาพสูงยิ่งขึ้น

จะมีการเพิ่ม BGM ใหม่ๆ เข้ามาซึ่งจะเป็นเพลงตอนสู้กับบอส และเพลงตอนอยู่บนฟิลด์สนาม ทั้งหมด 8 เพลงด้วยกัน และสามารถเลือกฟังเสียงว่าจะเป็นแบบ ภาษาญี่ปุ่น หรือ ภาษาอังกฤษ ได้ด้วย สุดท้ายคือเปลี่ยนระบบเสียงเซอร์ราวด์จาก Dolby Pro Logic II เป็น 7.1 ch เซอร์ราวด์ แทน

About The Author

Related posts

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *