Final Fantasy VII Remake game play เจาะฉากสู้และรูปแบบการเล่นจากงาน E32019

FFVII Remake Game Play


Final Fantasy VII 

Platform : PS4
Genre : RPG
Developer : Squareenix
Publisher : Squareenix
Release Date : 3 March 2020
Price : 8,980 Yen


FFVII Remake Game Play ฉากต่อสู้ในรูปแบบแอ็คชั่น

เชื่อว่าหนึ่งในความสนใจของเหล่าเกมเมอร์ สำหรับงาน E3 ปีนี้ ก็คือการเปิดตัวเกม FFVII Remake  ที่มีการวิพากย์วิจารณ์กันก่อนหน้านี้ ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ยิ่งได้บทสัมภาษณ์จากคุณคิตะเสะ ว่าจะแตกต่างไปจากของเดิม ยิ่งทำให้มีเสียงวิจารณ์กันหนาหู โดยเฉพาะที่ตัวเกมอาจจะเปลี่ยนแปลงไปมาก และในงาน E32019 นี้ ก็มีการเปิดให้ชม รวมถึงให้ผู้ร่วมงานเข้าไปร่วมทดสอบการเล่น และเราก็นำเอาข้อมูล FFVII Remake Game Play จากทีมงานในญี่ปุ่นหลาย ๆ เว็บ มาเขียนให้อ่านกันครับ

FFVII Remake tifa

Action ผสมผสานกับ ATB

ในงาน มีการแสดงภาพการต่อสู้โดยเป็นฉากต่อสู้ของ เคลาด์ และ แบเร็ต ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นในการปะทะกับ บอมบ์ จนถึงการบุกเข้าไปจัดการกับ สกอร์เปี้ยน โดยพื้นฐานในการต่อสู้ จะไม่ได้ใส่คำสั่ง แต่เป็นการกดปุ่มสี่เหลี่ยม ซึ่งจะเป็นการโจมตี โดยเราสามารถควบคุมตัวละครเคลื่อนที่ในฉากได้อย่างอิสระ และกดปุ่ม สี่เหลี่ยมเพื่อโจมตี แต่หากเรากดปุ่ม X จะปรับเป็นฉากสโลว์ เพื่อให้เราเลือกใช้คำสั่งอื่น ๆ ได้ เช่นสกิล ไอเทม หรือ คาถา ซึ่งจะขึ้นกับ มาทีเรีย ที่สวมใส่ด้วย ส่วนของ ATB เกจ นั้น จะมีสองเกจ ซึ่งเกจหลังจะเป็นการสะสมลิมิตเบรก ในขณะที่เกจแรกสะสมจากการโจมตี และพอเต็มจะทำให้เราสามารถใช้คำสั่งได้ เราโจมตีปกติจะไม่ได้ใช้ ATB แต่การใช้คำสั่ง จำเป็นต้องใช้ ATB บาร์ และสะสมได้ 2 เกจ สูงสุด

FFVII Remake Tifa

เปลี่ยนตัวละคร ใช้ลิมิต และคาถาให้เหมาะสม

ในการเล่นโชว์ รวมถึงการที่มีทีมงานเข้าไปทดสอบ สุดท้ายจะได้ปะทะกับ สกอร์เปี้ยน ซึ่งทีมงานญี่ปุ่นของค่ายสื่อหนึ่ง ยอมรับว่าเขาไม่สามารถสู้กับสกอร์เปี้ยนได้เลย โดยเขาใช้การโจมตีและสลับกับลิมิตเบรก ทว่าจริง ๆ แล้ว การต่อสู้กับบอสอย่างสกอร์เปี้ยน จะต้องใช้การสลับตัวละคร เพราะจะมีช่วงเวลาที่สกอร์เปี้ยนไปอยู่บนผนัง และต้องใช้ แบเร็ต โจมตีแทนคลาวด์ ซึ่งในฉากแสดงการต่อสู้ มีการโชว์ให้เห็นว่ามีศัตรูบนพื้นที่ไกล ๆ ที่ใช้แบเร็ตโจมตีจะง่ายกว่า นอกจากนี้ ส่วนที่ยังคงอยู่คือ วีคพอยท์ เช่นการแพ้คาถาสายฟ้าของสกอร์เปี้ยน และจุดอ่อนที่โจมตีแล้วจะลดพลังรุนแรงกว่านั่นเอง

FFVII Remake System aerith

พื้นฐานของแอ็คชั่น มากกว่า FF แบบเดิม

ผู้เช่นชาวญี่ปุ่นยอมรับว่า FF VII รีเมค นี้มีลักษณะคล้ายกับ FFXV พอสมควร ซึ่งแตกต่างไปจาก FF ในแบบปกติ แต่ก็ถือว่าเป็นเกมแอ็คชั่นที่ดี โดยยังคงมีจุดที่เป็นไฟนอล แฟนตาซี อยู่ ซึ่งหากบรรยากาศ และระบบ นั้นเป็นอย่างที่เขาได้ทดสอบในงาน E32019 ก็ถือได้ว่านี่คือเกมที่น่าติดตามเกมหนึ่งเลย (เป็นคำวิจารณ์จากท่านนั้นนะครับ)

FFVII Remake midgar

 

ที่มาของข้อมูล 
https://game.watch.impress.co.jp/docs/news/1190523.html

ข่าวอื่น ๆ ใน
E32019

About The Author

Related posts

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *