[Dragon Quest XI] เผยฉากต่อสู้แบบคลาสสิคและโมเดิร์น!

ดราก้อนเควสท์ 11 กำลังจะประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 เมษายนนี้ ซึ่งก็ตรงกับช่วงสงกานต์บ้านเราพอดี นับเป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ ในขณะเดียวกันข้อมูลของเกมจากเวบไซด์ก็เริ่มอัพเดทอย่างต่อเนื่องแทบจะทุกครึ่งเดือน ล่าสุดก็เผยถึงรูปแบบการต่อสู้ และอื่นๆ อีกพอสมควร แน่นอนว่า ในบรรดาข้อมูลที่อัพเดทนี้ต้องมีตัวละครใหม่รวมอยู่ด้วย

 

รูปแบบฉากต่อสู้สองประเภท

เวอร์ชั่น PS4 ของเกมดราก้อนเควสท์ 11 จะมีรูปแบบฉากต่อสู้สองแบบ อย่างแรกเลยคือ ฟรีมูฟเมนท์แบทเทิล ซึ่งผู้เล่นสามารถที่จะขยับตัวละครและมุมมองได้อย่างที่ต้องการ ส่วนรูปแบบที่สองคือ ออโต้คาเมร่าแบทเทิล เป็นการปรับมุมกล้องให้ดูน่าตื่นตาตื่นใจ

“ฟรีมูฟเมนท์แบทเทิล สามารถขยับตำแหน่งตัวละครได้”

 

“ออโต้แบทเทิลคาเมร่า เป็นการแสดงความอลังการของมุมมอง”

ขณะที่เวอร์ชั่น 3DS ดูน่าสนใจตรงที่มีโหมดการต่อสู้สองแบบเช่นกัน โดยเป็นการเลือกเล่นระหว่างฉากต่อสู้แบบสมัยใหม่ (3D Mode) ที่เป็นสามมิติ คล้ายกับภาค 9 หรือจะเป็นฉากต่อสู้คลาสสิคเป็นพิกเซล แบบภาค 5-6 (2D Mode)

“3D โหมดแสดงมุมมองด้านหลังของตัวละคร”

“2D โหมดเป็นบรรยากาศแบบเก่า เห็นแต่ตัวมอนสเตอร์”

 

เริ่มต้นการต่อสู้

ในเวอร์ชั่น PS4 เมื่อตัวเอกไปสัมผัสกับมอนสเตอร์ตามฟิลด์หรือดันเจี้ยนก็จะเกิดการต่อสู้ขึ้น จากนั้นก็เข้าสู่ฉากต่อสู้ที่มาพร้อมกับเมนูคำสั่งที่คุ้นเคยกันดี

“ในยามดึก มอนสเตอร์บางตัวก็นอนหลับ”

“ถ้าเล่นงานศัตรูจากด้านหลังบนฟิลด์ จะได้เปรียบ”

ส่วนเวอร์ชั่น 3DS ก็เช่นเดียวกัน การต่อสู้จะเกิดขึ้นเมื่อสัมผัสกับตัวมอนสเตอร์ ขณะที่หากเลือกโหมดเป็น 2D การต่อสู้จะเกิดขึ้นบนฟิลด์นั้นเลย

ตัวละครใหม่

มาติน่า

สาวแกร่งผู้คอยปกป้องคนใกล้ชิดจากอันตราย

 

โลว์

ตาลุงผู้ดูไร้พิษสง จะมีบทบาทการต่อสู้ในด้านใดหนอ? (ความรู้สึกเหมือนทอลเนโก้เลย)

About The Author

Related posts

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *